HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Mark Zuckerberg tố bị Chính phủ Mỹ ‘nhiều lần gây sức ép’, xóa hơn 20 triệu nội dung chỉ trong 1 năm

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - CEO Meta cho biết ông hối hận vì đã khuất phục trước áp lực từ Chính phủ Mỹ nhằm kiểm duyệt các bài đăng về Covid-19 trong thời kỳ đại dịch.

Mới đây, Mark Zuckerberg cáo buộc rằng nền tảng đã bị Chính phủ Mỹ “gây sức ép” để kiểm duyệt nội dung liên quan đến Covid-19 trong thời kỳ đại dịch. CEO Meta bày tỏ sự hối tiếc vì công ty đã nhượng bộ yêu cầu nói trên.

Trong thư gửi Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, ông viết: “Vào năm 2021, các quan chức cấp cao của chính quyền Biden, bao gồm Nhà trắng, đã nhiều lần gây sức ép với Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, để kiểm duyệt một số nội dung về Covid-19, bao gồm cả thể loại hài hước, châm biếm. Dù Meta là bên quyết định có xóa nội dung hay không, nhưng áp lực từ phía Chính phủ là sai. Tôi lấy làm tiếc vì đã không lên tiếng mạnh mẽ hơn về vấn đề này”.

Mark Zuckerberg tố bị Chính phủ Mỹ ‘nhiều lần gây sức ép’, xóa hơn 20 triệu nội dung chỉ trong 1 năm - ảnh 1
Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet

Trong thời gian đại dịch, Facebook đã thêm cảnh báo thông tin sai lệch cho người dùng khi họ bình luận hoặc thích các bài đăng bị đánh giá là có chứa thông tin sai lệch về Covid-19.

Công ty cũng đã xóa các bài đăng chỉ trích vacine Covid-19 và cho rằng loại virus này được phát triển trong một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.

Tổng cộng, nền tảng đã xóa hơn 20 triệu nội dung chỉ trong một năm. 

Mark Zuckerberg, cùng quản lý của những nền tảng mạng xã hội khác, gồm cả Jack Dorsey, cựu CEO Twitter, từng lên tiếng về những trường hợp kiểm duyệt quá tay đã xảy ra.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, ông Biden đã cáo buộc các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook đang "giết người" bằng cách cho phép thông tin sai lệch về vacine phòng ngừa virus corona được đăng tải trên nền tảng của mình.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã gọi lời thừa nhận của Zuckerberg là "chiến thắng lớn cho quyền tự do ngôn luận" trong một bài đăng trên trang Facebook của ủy ban.

Gửi thư với nội dung chỉ trích chính quyền Biden, nhưng Mark Zuckerberg cố tỏ ra không thiên vị trong thời điểm nhạy cảm, trước cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống Mỹ sắp tới. 

“Mục tiêu của chúng tôi là trung lập và không đóng góp vai trò gì theo bất kỳ cách nào”, Zuckerberg viết. TIME cho rằng ông đang ám chỉ đến những khoản đóng góp trong quá trình bầu cử ở nhiệm kỳ trước đó.

Theo Time, The Guardian