HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan khiến 22 người thiệt mạng

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - Lũ quét và sạt lở đất trên khắp Thái Lan do mưa gió mùa đã khiến 22 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

Ngày 26/8, giới chức Thái Lan cho biết, đã có 22 người thiệt mạng và 19 người bị thương trong lũ quét và sạt lở đất trên khắp nước này do mưa gió mùa. Chính quyền cảnh báo rằng một số tỉnh có thể tiếp tục đối mặt với nguy cơ cao hơn, với 30.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan khiến 22 người thiệt mạng  - ảnh 1
Lũ lụt nghiêm trọng vẫn tiếp diễn ở năm tỉnh phía bắc, trong khi có nguy cơ cao mực nước dâng cao ở các khu vực gần sông Chao Phraya, bao gồm cả thủ đô Bangkok. 

Các quan chức cho biết, một cặp vợ chồng người Nga và 9 công nhân nhập cư từ Myanmar là những người trong số 13 người thiệt mạng do sạt lở đất ở phía Nam đảo Phuket, sau khi mưa lớn tàn phá 12 tỉnh vào tuần trước.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã đến thăm và trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng trong cuối tuần qua.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu ba công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi một đường hầm tại dự án xây dựng đường sắt Thái Lan-Trung Quốc ở tỉnh Nakhon Ratchasima, phía Đông Bắc Thái Lan, bị sập, theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải.

Lũ lụt nghiêm trọng vẫn đang tiếp diễn tại năm tỉnh phía Bắc như Chiang Rai, Sukhothai và Prae, trong khi đó, nguy cơ mực nước dâng cao ở các khu vực gần sông Chao Phraya, bao gồm cả thủ đô Bangkok, vẫn còn cao, dù mực nước hiện tại vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Theo Reuters