HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lời khuyên số 1 của Warren Buffett dành cho những người trẻ đang tìm việc: ‘Đừng nghĩ đến tiền’

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Theo ông, người trẻ nên chọn công việc mà bản thân yêu thích và đam mê, chứ không chỉ vì tiền bạc.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vừa có 1 tuần đầy bận rộn. Vào ngày 28/8, tập đoàn Berkshire Hathaway của ông đã đạt mức vốn hóa thị trường là 1 nghìn tỷ USD và mới đây, ông chính thức bước sang tuổi 94 mà vẫn không có ý định nghỉ hưu.

"Nhà tiên tri xứ Omaha" đã trải qua một quãng đường sự nghiệp chưa từng có, với nhiều thập kỷ làm việc ở vị trí cao nhất mang lại cho ông một góc nhìn độc đáo về loại nghề nghiệp mà ông khuyên mọi người nên tìm kiếm.

"Hãy nhận công việc mà bạn vẫn sẽ làm kể cả khi bạn không được trả lương, đấy là những gì tôi rút ra được", Buffett nói với Fortune trong một cuộc phỏng vấn năm 2015. 

Lời khuyên số 1 của Warren Buffett dành cho những người trẻ đang tìm việc: ‘Đừng nghĩ đến tiền’ - ảnh 1"Nhà tiên tri xứ Omaha" đã chia sẻ một số chìa khóa dẫn đến thành công của mình. Ảnh: Getty Images

 

Ông nói thêm: "Hầu hết mọi người đều cần tiền. Nhưng nếu không bị ràng buộc về tài chính, hãy chọn công việc mà bạn muốn làm ngay cả khi bản thân không cần tiền".

Mặc dù ông không cần tiếp tục làm Chủ tịch Berkshire Hathaway, nhưng Buffett vẫn có sự yêu thích và tìm thấy niềm vui trong công việc đến mức ông "nhảy múa đến nơi làm việc" mỗi ngày. 

"Tôi may mắn khi làm việc trong một ngành nghề mà dù cơ bắp, sự cân bằng, sức bền của tôi không còn nữa thì điều đó cũng không thay đổi những gì tôi đang làm", vị Chủ tịch chia sẻ.

Warren Buffett nắm quyền kiểm soát Berkshire Hathaway vào năm 1965 và kể từ đó đã dẫn dắt công ty đến với thành công vang dội. Đây là công ty phi công nghệ đầu tiên của Mỹ vượt mốc 1 nghìn tỷ USD. 

Người kế nhiệm được Buffett đích thân lựa chọn, Greg Abel, sẽ thay thế ông khi Buffett quyết định từ chức. Nhưng ở hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy Buffett đang có dự định rời khỏi vị trí của mình.

Tuy nhiên, tại cuộc họp cổ đông của Berkshire Hathaway vào tháng 5 năm nay, ông thừa nhận rằng mình không còn năng nổ như trước nữa.

Theo Fortune