HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lộ diện thành phố châu Á được vinh danh là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Tokyo (Nhật Bản) và Toronto (Canada) lần lượt xếp hạng thứ 2 và 3 về độ an toàn.

Theo nghiên cứu mới của Forbes Advisor, Singapore là thành phố du lịch an toàn nhất thế giới.

Nghiên cứu này phân tích các yếu tố như tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe và rủi ro thiên tai, tính điểm an toàn từ 0 đến 100 – trong đó, những thành phố an toàn nhất sẽ có điểm thấp nhất. Dựa trên đánh giá của nghiên cứu, Singapore đạt 0 điểm.

Trong số 60 thành phố được phân tích, quốc đảo Đông Nam Á này có rủi ro thiên tai thấp nhất và rủi ro về cơ sở hạ tầng và y tế thấp thứ 2.

Nghiên cứu cũng phân tích rủi ro an ninh kỹ thuật số, nghĩa là khả năng tự do sử dụng Internet mà không sợ bị tấn công trực tuyến hoặc vi phạm quyền riêng tư. Singapore được coi là có rủi ro an ninh kỹ thuật số thấp thứ 2 trong danh sách.

Lộ diện thành phố châu Á được vinh danh là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới - ảnh 1Singapore là thành phố an toàn nhất thế giới đối với khách du lịch. Ảnh: The Jakarta Post 

 

Sau Singapore, nghiên cứu xếp hạng Tokyo (Nhật Bản) và Toronto (Canada) là những thành phố an toàn tiếp theo cho du khách. Tokyo được coi là có rủi ro an ninh y tế thấp nhất, minh chứng cho chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khi rủi ro an ninh cơ sở hạ tầng thấp thứ 5.

Nhật Bản và Australia là những quốc gia duy nhất có 2 thành phố lọt vào danh sách 10 thành phố hàng đầu của nghiên cứu, bao gồm:

  1. Singapore

  2. Tokyo, Nhật Bản

  3. Toronto, Canada

  4. Sydney, Australia

  5. Zürich, Thụy Sĩ

  6. Copenhagen, Đan Mạch

  7. Seoul, Hàn Quốc

  8. Osaka, Nhật Bản

  9. Melbourne, Australia

  10. Amsterdam, Hà Lan

Thành phố kém an toàn nhất

Nghiên cứu của Forbes cho thấy chỉ có duy nhất một thành phố nhận được 100 điểm là Caracas, Venezuela.

Nghiên cứu cho biết, nơi đây có “rủi ro an ninh y tế cao nhất, phản ánh mức độ và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng thấp". 

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách thành phố kém an toàn nhất là Karachi của Pakistan. Forbes Advisor phân loại Karachi là nơi có rủi ro an ninh cá nhân cao nhất cũng như rủi ro an ninh cơ sở hạ tầng cao thứ 4.

Yangon của Myanmar đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách thành phố không an toàn nhất thế giới đối với du khách, tiếp theo là Lagos (Nigeria), Manila (Philippines) và Dhaka (Bangladesh).

Theo CNBC, Forbes