HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lộ diện 'profile' khủng của startup mới hợp tác với VinFast: CEO từng lọt top 'Under 30 Forbes' châu Á, phục vụ hàng triệu xưởng bảo dưỡng khắp Indonesia

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Startup Otoklix gần đây công bố rằng họ đã ký một thỏa thuận với VinFast để trở thành nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của thương hiệu này cho khách hàng trên khắp Indonesia.

Mới đây, theo nguồn tin từ DealStreetAsia, VinFast đã hợp tác với Otoklix, một công ty khởi nghiệp về dịch vụ hậu mãi ô tô tại Indonesia được AC Ventures hậu thuẫn, để trở thành nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của hãng trên khắp nước này.

Otoklix là một doanh nghiệp được thành lập vào năm 2019, có trụ sở tại Indonesia. Theo giới thiệu trên trang chủ, Otoklix có mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ chính hãng và chất lượng cho xưởng sửa xe ô tô. Một số dịch vụ đang được Otoklix triển khai bao gồm thay dầu, lốp, phanh, ắc quy và các dịch vụ bảo hành khác với điểm nổi bật là được bảo hành trong vòng 14 ngày.

Các giải pháp của Otoklix phục vụ cho hai đối tượng, bao gồm việc đơn giản hóa quy trình đặt lịch bảo dưỡng xe cho khách hàng, cũng như cung cấp các giải pháp công nghệ cho các xưởng bảo dưỡng ô tô. 

Gần đây, Otoklix đã ra mắt một học viện chuyên đào tạo thợ cơ khí về bảo dưỡng xe điện, giải quyết nhu cầu cấp thiết về lực lượng lao động có kỹ năng thành thạo các yêu cầu cụ thể của xe điện, tập trung vào an toàn và trình độ kỹ thuật.

Martin Reyhan Suryohusodo, đồng sáng lập và CEO của Otoklix, cho hay: “Bảo dưỡng xe điện không chỉ liên quan đến các khía cạnh cơ khí mà còn quan trọng đối với phần mềm và các thành phần điện, đặc biệt là pin. Đảm bảo độ kín khi thay thế pin là rất quan trọng để ngăn ngừa hư hỏng do ẩm hoặc bụi bẩn”.

Trước đó, công ty đã huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn được Alpha JWC Ventures và AC Ventures hậu thuẫn vào năm 2021.

Dù không công bố báo cáo tài chính, song Otoklix cho biết trong giai đoạn 2019 - 2021, công ty đã ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi sau mỗi năm, và có lãi chỉ sau 12 tháng đi vào hoạt động. Hiện tại, Otoklix đang phục vụ hàng triệu xưởng bảo dưỡng ô tô, phần lớn là tại các thành phố lớn tại Indonesia.

Lộ diện 'profile' khủng của startup mới hợp tác với VinFast: CEO từng lọt top 'Under 30 Forbes' châu Á, phục vụ hàng triệu xưởng bảo dưỡng khắp Indonesia - ảnh 1
Startup Otoklix. Ảnh: Internet

Quan hệ đối tác này phù hợp với lộ trình chuyển đổi xe điện được cập nhật của Indonesia, nhằm mục tiêu sản xuất trong nước 600.000 xe điện vào năm 2025. Kế hoạch áp dụng xe điện đầy tham vọng nhấn mạnh sự cần thiết của một lĩnh vực dịch vụ hậu mãi và sửa chữa toàn diện cho xe điện, cùng với cơ sở hạ tầng sạc và hoán đổi pin mạnh mẽ trên toàn quốc.

Đầu năm nay, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn để phân phối và thành lập nhà máy sản xuất xe điện.

Hãng xe Việt cho biết khoảng 200 triệu USD sẽ được sử dụng để thành lập một nhà máy sản xuất xe điện với công suất dự kiến là 30.000-50.000 xe mỗi năm tại Indonesia.

Founder từng nằm trong danh sách “30 Under 30” châu Á của Forbes

Được biết, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Otoklix Martin Reyhan Suryohusodo từng tốt nghiệp trường Đại học Melbourne, chuyên ngành Tài chính - Kế toán. 

Bên cạnh đó, ông từng làm việc tại một số tổ chức lớn khác như trang mua sắm trực tuyến Catch.com.au, công ty tư vấn chiến lược toàn cầu EY hay EY-Parthenon. Ngoài ra, CEO Otoklix cũng từng được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Asia” 2021. Đây là danh sách thường niên được Forbes công bố liên tục 9 năm qua, vinh danh 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi, thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lộ diện 'profile' khủng của startup mới hợp tác với VinFast: CEO từng lọt top 'Under 30 Forbes' châu Á, phục vụ hàng triệu xưởng bảo dưỡng khắp Indonesia - ảnh 2
CEO Otoklix Martin Reyhan Suryohusodo. Ảnh: Internet

Quan hệ đối tác với VinFast là một cột mốc quan trọng đối với Otoklix, cho phép công ty mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động của mình, ông Martin cho biết. “Khi thị trường xe điện mở rộng trong thập kỷ tới, chúng tôi dự kiến sẽ thấy nhu cầu tăng đối với các phụ tùng ô tô giá cả phải chăng, chất lượng cao”, ông nói thêm.

"Chúng tôi dự kiến sẽ hợp tác với các công ty sản xuất phụ tùng ô tô chất lượng cao thay vì tự sản xuất chúng. Điều này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp các sản phẩm cho các xưởng sửa chữa ô tô, mang đến cho chủ sở hữu xe điện những lựa chọn cạnh tranh và giá cả phải chăng hơn", vị CEO chia sẻ.

Ngoài ra, ông Martin Suryohusodo cũng cho hay rằng các dịch vụ chuyên biệt, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến bảo trì pin và quản lý phần mềm, sẽ ngày càng được người lái xe quan tâm trong bối cảnh ngành xe điện đang phát triển và được dự đoán sẽ thay thế xe xăng trong tương lai.

Theo DealStreetAsia, AsiaBiz Today