HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lộ diện 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, siêu cường số 1 chiếm hơn nửa

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Các thành phố được xếp hạng dựa trên các chỉ số về chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà cùng nhiều tiêu chí khác.

Tháng trước, công ty dữ liệu Numbeo đã công bố chỉ số xếp hạng nhiều thành phố trên thế giới dựa trên chi phí sinh hoạt.

Bảng xếp hạng chính thức được xác định bằng cách sử dụng dữ liệu từ tháng 1/2024 đến giữa năm và sẽ được cập nhật định kỳ. Công ty Numbeo sử dụng chi phí sinh hoạt tại thành phố New York (Mỹ) làm cơ sở và cho điểm là 100. Những thành phố khác đều được chấm điểm dựa trên tương quan so sánh với New York.

Các thành phố được chấm điểm theo các chỉ số về chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt cộng tiền thuê nhà, cửa hàng tạp hóa, giá nhà hàng, sức mua địa phương.

Dưới đây là 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Numbeo.

1. Geneva, Thụy Sĩ

2. Zurich, Thụy Sĩ

3. New York, Mỹ

4. San Francisco, California, Mỹ

5. Boston, Massachusetts, Mỹ

6. Reykjavik, Iceland

7. Washington DC, Mỹ

8. Seattle, Washington, Mỹ

9. Los Angeles, California, Mỹ

10. Chicago, Illinois, Mỹ

Lộ diện 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, siêu cường số 1 chiếm hơn nửa - ảnh 1Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: CNBC 

 

Theo Chỉ số chi phí sinh hoạt, Geneva (Thụy Sĩ) là thành phố đắt đỏ nhất thế giới để sinh sống với số điểm 101,7. Chi phí sinh hoạt ở thành phố này đắt hơn New York 1,7%.

Được biết đến là thủ đô của hòa bình, Geneva là nơi đặt trụ sở chính của Liên Hợp Quốc tại châu Âu.

Numbeo cho hay, chi phí hàng tháng ước tính của một người trưởng thành ở đây rơi vào khoảng 1.715 USD (khoảng 43 triệu đồng) không bao gồm tiền thuê nhà, trong khi chi phí hàng tháng ước tính của một gia đình 4 người là khoảng 6.300 USD (khoảng 158 triệu đồng).

Thành phố này liên tục được xếp hạng là một trong những nơi đáng sống nhất dựa trên chất lượng cuộc sống vì nơi đây có tỷ lệ tội phạm thấp và cung cấp nhiều việc làm.

Zurich là thành phố đắt đỏ thứ 2 trên thế giới và cũng nằm ở Thụy Sĩ. Thành phố này đắt hơn New York 0,4%.

Trong nhiều năm, Zurich được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Một phần là nhờ sự sạch sẽ, nền chính trị ổn định và cơ sở hạ tầng của thành phố này.

Không bao gồm tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt cho một gia đình 4 người tại Zurich ước tính là 6.184 USD/ tháng (gần 156 triệu đồng), còn chi phí hàng tháng của một người là 1.689 USD (khoảng 42,5 triệu đồng).

Zurich là thành phố lớn nhất ở Thụy Sĩ và là một trong những trung tâm tài chính của quốc gia này.

Trong khi đó, Mỹ có số lượng thành phố được xếp hạng cao nhất, chiếm 7 trong số 10 vị trí đầu với New York là thành phố đắt đỏ thứ 3 thế giới. 

Thành phố này có chi phí sinh hoạt cao nhất trong số tất cả các thành phố của Mỹ lọt vào top 10.

Đây còn là nơi đặt trụ sở của các công ty lớn như Google, JP Morgan Chase,... Theo PayScale, chi phí sinh hoạt ở New Yorrk cao hơn 128% so với mức trung bình toàn quốc.

Thành phố này cũng nổi tiếng với giá thuê nhà cao. Zumper tiết lộ, tính đến tháng 6/2024, giá thuê trung bình hàng tháng cho tất cả các loại phòng ngủ và loại hình bất động sản trong thành phố là 4.480 USD (khoảng 113 triệu đồng) - cao hơn 122% so với mức trung bình toàn quốc.

Theo CNBC