HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Liên minh ‘khổng lồ’: Samsung SDI và General Motors cùng đầu tư 3,5 tỷ USD xây nhà máy sản xuất pin EV

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Samsung SDI cho biết trong một tuyên bố rằng hai công ty sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin có công suất sản xuất hàng năm ban đầu là 27GWh.

Mới đây, nhà sản xuất pin Hàn Quốc Samsung SDI cho biết hôm 28/8 rằng họ đã hoàn tất thỏa thuận với hãng xe General Motors để xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện (EV) chung tại tiểu bang Indiana, Mỹ.

Samsung SDI cho biết trong một tuyên bố rằng hai công ty sẽ đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin có công suất sản xuất hàng năm ban đầu là 27GWh.

Liên minh ‘khổng lồ’: Samsung SDI và General Motors cùng đầu tư 3,5 tỷ USD xây nhà máy sản xuất pin EV - ảnh 1
Ảnh minh họa

Cổ phiếu của Samsung SDI tăng 3,2% trong phiên giao dịch buổi sáng, vượt trội so với mức giảm 0,3% của chỉ số KOSPI.

Kế hoạch này lần đầu tiên được công bố vào tháng 4/2023. Khi đó GM và Samsung SDI cho biết liên doanh này sẽ có chi phí hơn 3 tỷ USD, với công suất sản xuất dự kiến là 30GWh và bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Nhà sản xuất pin Hàn Quốc cho biết hôm 28/8 rằng nhà máy này đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2027 và công suất hàng năm dự kiến có khả năng tăng lên 36GWh theo kế hoạch mở rộng.

Kurt Kelty, Phó Chủ tịch bộ phận pin của GM, cho biết nhà máy sẽ có "khả năng mở rộng lên tới 36GWh, sản xuất pin hình lăng trụ, sẽ được thêm vào danh mục công nghệ pin của chúng tôi, giúp chúng tôi tiếp tục tăng hiệu suất và giảm chi phí trong tương lai."

Năm ngoái, GM cho biết họ kỳ vọng nhà máy ở Indiana sẽ có dây chuyền sản xuất để chế tạo cả pin hình trụ và hình lăng trụ giàu niken.

Vào tháng 6, GM đã cắt giảm dự báo sản lượng xe điện hàng năm của mình khi nhà sản xuất ô tô đặt niềm tin vào nhu cầu từ các mẫu xe chạy bằng xăng. 

GM dự kiến sản lượng xe điện trong năm 2024 ở mức cao nhất là 250.000 chiếc, giảm so với dự báo trước đó là 300.000 chiếc.

Theo Reuters