HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Láng giềng Việt Nam vỡ đê tạo ra cảnh lũ lụt kinh hoàng, gần 4.000 người phải sơ tán khẩn cấp

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Tối ngày 28/7, vào khoảng 20 giờ (theo giờ địa phương), Trung Quốc đã xảy ra vỡ đê và buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Vụ việc vỡ đê xảy ra tại sông Juanshui ở thị trấn Yisuhe, huyện Tương Đàm và tạo ra cảnh lũ lụt kinh hoàng. Theo báo cáo, lúc 21 giờ 40, vết vỡ đã mở rộng hơn 50m và đến 3 giờ 58 sáng ngày 29/7, vết vỡ đã mở rộng đến 77m. 

Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc nói rằng hơn 1.200 người, bao gồm cảnh sát, dân quân và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã được huy động tham gia công tác cứu hộ và cứu trợ. 

Láng giềng Việt Nam vỡ đê tạo ra cảnh lũ lụt kinh hoàng, gần 4.000 người phải sơ tán khẩn cấp - ảnh 1
Tối ngày 28/7, vào khoảng 20 giờ (theo giờ địa phương), Trung Quốc đã xảy ra vỡ đê và buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán

Trung Quốc cho biết tính đến sáng ngày 29/7, hơn 3.800 người dân đã được sơ tán, tình trạng thương vong chưa có báo cáo. Các khu trú ẩn tạm thời đã được thiết lập tại 4 trường học địa phương nhằm phục vụ cho việc di dời dân cư từ hai làng Xintang và Xinhu.

Trước đó cùng ngày, Tương Đàm cũng xảy ra vụ vỡ đê khác trên một đoạn của sông Juanshui thuộc thị trấn Huashi. Được biết, sông Juanshui đổ vào sông Tương Giang, một nhánh chính của sông Dương Tử.

Ngày 27/7, tỉnh Hồ Nam đã được dự báo sẽ hứng chịu những trận mưa lớn, thậm chí một số khu vực của tỉnh sẽ có mưa rất lớn từ tối 27 đến ngày 29/7 vì ảnh hưởng của bão Gaemi.

Theo thông tin mới nhất, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc vừa ban hành cảnh báo màu cam về mưa bão tại nhiều khu vực trên cả nước, theo đó mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục xảy ra trong vòng 24 giờ tới.

Ngoài ra, trung tâm cũng ban hành cảnh báo xanh lam về thời tiết đối lưu nguy hiểm tại nhiều vùng trên cả nước từ chiều 29/7 đến chiều 30/7 - dự báo nguy cơ xảy ra dông, gió giật, mưa đá tại một số khu vực.