HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Láng giềng Việt Nam sở hữu mạng lưới hậu cần dẫn đầu thế giới, 1 giây chuyển phát thành công hơn 5.000 bưu kiện

Linh Châu

(Thị trường tài chính) - Trung Quốc tự hào khi sở hữu một mạng lưới hậu cần hiệu quả cao, có thể tiếp cận ngay cả những khu vực xa xôi nhất, với 234.000 điểm giao hàng trên toàn quốc và hơn 95% các ngôi làng được dịch vụ giao hàng nhanh phủ sóng.

Theo Cục Bưu điện Nhà nước Trung Quốc (SPB), ngành chuyển phát nhanh của nước này đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong năm nay - nhanh hơn 71 ngày so với năm trước. Kết quả này phản ánh sự mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng và nền kinh tế của quốc gia tỷ dân. 

SPB cho biết con số 100 tỷ bưu kiện tương đương trung bình 71,43 bưu kiện cho mỗi người dân Trung Quốc, hay 5.144 bưu kiện được chuyển phát mỗi giây.

Láng giềng Việt Nam sở hữu mạng lưới hậu cần dẫn đầu thế giới, 1 giây chuyển phát thành công hơn 5.000 bưu kiện  - ảnh 1
Ngành chuyển phát nhanh của Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong năm nay

Ngành chuyển phát nhanh đã trở thành chỉ số quan trọng về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc. Trong bối cảnh kinh tế phục hồi ổn định, ngành này đã lập kỷ lục mới trên ba chỉ số chính.

Khối lượng giao hàng trong một ngày cao nhất đã vượt quá 580 triệu bưu kiện, còn khối lượng trung bình hàng tháng đã vượt quá 13 tỷ bưu kiện. Doanh thu hàng tháng của ngành này cũng đạt hơn 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).

Trung Quốc tự hào sở hữu một mạng lưới hậu cần hiệu quả cao, có thể tiếp cận ngay cả những khu vực xa xôi nhất, với 234.000 điểm giao hàng trên toàn quốc và hơn 95% các ngôi làng được dịch vụ giao hàng nhanh phủ sóng.

Đổi mới công nghệ đã nâng cao thêm hiệu quả giao hàng tại Trung Quốc. Ở một số thành phố, máy bay không người lái có thể giao hàng trong khoảng 10 phút, trong khi xe giao hàng tự động cũng giúp giảm đáng kể thời gian giao hàng.

Trong tương lai, SPB có kế hoạch tăng cường các trung tâm hậu cần tại những cụm đô thị, cải thiện hệ thống hậu cần nông thôn và mở rộng dịch vụ giao hàng quốc tế, cũng như tích hợp chuỗi giao hàng với sản xuất tiên tiến.

Được biết, Trung Quốc đã dẫn đầu thế giới về khối lượng giao hàng nhanh trong 10 năm liên tiếp.

Theo CGTN