HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện thành công siêu cầu dài kỷ lục 113km 'băng qua' đô thị, ngành xây dựng lập tức lên tầm cao mới

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Tại thời điểm khánh thành công trình khổng lồ này, Trung Quốc đã khiến toàn ngành trong nước và quốc tế bất ngờ.

Trung Quốc nổi tiếng vì sở hữu hệ thống cầu đường vô cùng hiện đại. Trong nhiều năm qua, nước láng giềng Việt Nam đã xây dựng nhiều cây cầu nắm giữ các kỷ lục thế giới. Trong số đó không thể không kể đến cầu lớn Thiên Tân - một trong những công trình đáng tự hào của Trung Quốc. 

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện thành công siêu cầu dài kỷ lục 113km 'băng qua' đô thị, ngành xây dựng lập tức lên tầm cao mới - ảnh 1

 

Cầu lớn Thiên Tân là cây cầu cạn đường sắt dài khoảng 113 km, chạy giữa Lang Phường và Qingxian, một phần của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Siêu cầu này chỉ cách khu vực dân cư cao cấp Wudadao vài cây số. 

Dự án được tiến hành vào năm 2006, hoàn thành vào năm 2010 và được khánh thành vào năm 2011. Tại thời điểm đó, cầu lớn Thiên Tân được ghi nhận là cây cầu dài thứ hai trên thế giới theo kỷ lục Guinness. 

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện thành công siêu cầu dài kỷ lục 113km 'băng qua' đô thị, ngành xây dựng lập tức lên tầm cao mới - ảnh 2
Dự án cầu lớn Thiên Tân được tiến hành vào năm 2006, hoàn thành vào năm 2010 và được khánh thành vào năm 2011

Giới chuyên gia nhận định cầu lớn Thiên Tân là một dự án phức tạp. Phần cầu cạn chủ yếu chạy qua khu vực đô thị đông đúc. Vì vậy, đội ngũ xây dựng buộc phải sử dụng nhiều biện pháp cũng như công nghệ thi công tối ưu, đặc biệt là trong hoạt động phá vỡ các khối đá.

Cây cầu được thiết kế gồm 32 dầm hộp dài 32m, mỗi dầm nặng 860 tấn. Mỗi phần sẽ được lắp đặt theo những cách khác nhau và vào những thời điểm khác nhau.

Được biết, tại thời điểm khánh thành công trình khổng lồ này, Trung Quốc đã khiến toàn ngành trong nước và quốc tế bất ngờ.