HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện 100% siêu cầu dây văng 5,4 nghìn tỷ cao hơn 300m, đạt bước tiến không tưởng cho ngành kỹ thuật - xây dựng

Bạch Linh

(Thị trường tài chính) - Siêu cầu này là công trình giao thông trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội tại Quý Châu, Trung Quốc.

Trung Quốc luôn nổi tiếng với hệ thống giao thông hiện đại, đặc biệt là hệ thống siêu cầu lập kỷ lục thế giới. Những công trình này đã cho thấy kỹ thuật và công nghệ xây dựng của đất nước tỷ dân vô cùng đẳng cấp. 

Trong số những cây cầu nổi tiếng của Trung Quốc, siêu cầu Pingtang - cầu Bình Đường là một trong những công trình từng gây chấn động khi được khánh thành. 

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện 100% siêu cầu dây văng 5,4 nghìn tỷ cao hơn 300m, đạt bước tiến không tưởng cho ngành kỹ thuật - xây dựng - ảnh 1
Siêu cầu Pingtang - cầu Bình Đường

Siêu cầu này nằm trên thung lũng sông ở tỉnh Quý Châu, là một phần của tuyến đường cao tốc Pingtang - Luodian. Nó được khởi công xây dựng vào ngày 29/4/2016 bởi công ty Phát triển Đường cao tốc tỉnh Quý Châu, hoàn thành và thông xe từ ngày 30/12/2019, mất khoảng 3 năm. 

Cầu dây văng Bình Đường có chiều dài 2.135m, chiều rộng 30,2m và nhịp cầu chính dài 550m. Nó gồm đường cao tốc 2 chiều với 4 làn xe, tốc độ khoảng 80km/giờ.

Cầu có 3 tháp trụ bê tông chịu lực chính và được lấy cảm hứng từ hình ảnh kim cương để thiết kế. Được biết, tháp trụ lớn nhất cao tới 332m - tương đương độ cao của một tòa nhà 110 tầng.

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện 100% siêu cầu dây văng 5,4 nghìn tỷ cao hơn 300m, đạt bước tiến không tưởng cho ngành kỹ thuật - xây dựng - ảnh 2
Cầu có 3 tháp trụ bê tông chịu lực chính và được lấy cảm hứng từ hình ảnh kim cương để thiết kế

Ngoài ra, đội ngũ thi công cũng đã cải thiện độ bền của bê tông, khả năng chống ăn mòn, từ đó giúp cầu có thể chịu đựng được nhiệt độ khắc nghiệt. Theo trang Reduper, chi phí xây dựng siêu cầu Bình Đường lên tới 215 triệu USD (tương đương khoảng hơn 5,4 nghìn tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Láng giềng Việt Nam hoàn thiện 100% siêu cầu dây văng 5,4 nghìn tỷ cao hơn 300m, đạt bước tiến không tưởng cho ngành kỹ thuật - xây dựng - ảnh 3
Chi phí xây dựng siêu cầu Bình Đường lên tới 215 triệu USD

CCTV cũng đưa tin, cầu Bình Đường là công trình giao thông trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội tại Quý Châu. Đặc biệt, nó cũng khiến quãng thời gian đi lại giữa Pingtang và Luodian giảm từ 2 tiếng rưỡi xuống còn 1 tiếng.

Tham khảo CCTV, Reduper