HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Kinh ngạc sân vận động World Cup tương lai ở độ cao 350m, khán giả có thể lên bằng xe không người lái và thang máy siêu tốc

Hoàng Long

(Thị trường tài chính) - “Sân vận động Neom sẽ là sân vận động độc đáo nhất thế giới. Với sân nằm cách mặt đất hơn 350m, tầm nhìn tuyệt đẹp, sân vận động sẽ là trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác", chủ đầu tư cho biết.

Ả Rập Xê Út dự tính xây dựng 11 sân vận động mới cho World Cup 2034. Đây là một phần trong dự án xây dựng thể thao có thể sẽ tốn kém nhất từ trước đến nay.

Trong số đó có một sân vận động được dự kiến xây dựng ở độ cao 350m so với mặt đất tại thành phố Neom. Với thiết kế này, người xem chỉ có thể di chuyển bằng xe không người lái và thang máy siêu tốc.

“Sân vận động Neom sẽ là sân vận động độc đáo nhất thế giới. Với sân nằm cách mặt đất hơn 350m, tầm nhìn tuyệt đẹp, sân vận động sẽ là trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác", chủ đầu tư cho biết.

Kinh ngạc sân vận động World Cup tương lai ở độ cao 350m, khán giả có thể lên bằng xe không người lái và thang máy siêu tốc - ảnh 1
Sân vận động được xây cách mặt đất hơn 350m. Ảnh: thesun

Ngoài ra, các hành lang sẽ được đặt ở độ cao 30, 150, 250, 350 và 450m so với mặt đất, cho phép quá cảnh nhanh chóng và hiệu quả. Các thang máy tốc độ cao được đặt tại các trung tâm thành phố sẽ giúp kết nôícác tầng khác nhau.

Tuy nhiên, công trình này hiện vẫn chưa khởi công. 

Hiện thành phố Neom đang được xây dựng trong sa mạc và có chiều dài khoảng 106 dặm. Đây là một 'thành phố trong nhà' được Ả Rập tạo thành từ những tòa nhà chọc trời song song.

Sân vận động có sức chứa lớn nhất sẽ là King Salman, nơi sẽ tổ chức cả trận khai mạc và trận chung kết - với sức chứa 92.000 khán giả. Salman không chỉ có khu vực VIP mà còn có khu vực VVIP, có lẽ được dùng để tiếp đón các nguyên thủ quốc gia. Tại sân vận động này có tổng cộng có 132 địa điểm tập luyện tại 15 thành phố được đề xuất làm "căn cứ" cho 48 đội, và hơn một nửa trong số này sẽ được xây dựng từ đầu.

Kinh ngạc sân vận động World Cup tương lai ở độ cao 350m, khán giả có thể lên bằng xe không người lái và thang máy siêu tốc - ảnh 2
Sân vận động King Salman sẽ tổ chức trận chung kết. Ảnh: TheSun

Bên cạnh đó còn có 1 sân vận động có sức chứa tới 45.000 chỗ ngồi, được Ả Rập Xê Út xây dựng trên một vách đá ở Riyadh, xung quanh là các tấm đèn LED hiện đại.

Trong khi 11 sân vận động hoàn toàn mới đang được xây dựng, bốn sân vận động hiện đang được sử dụng tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi cũng sẽ được cải tạo.

World Cup 2034 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 thay vì vào mùa hè, giống như World Cup 2022 tại Qatar.