HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Khiến 128 hành khách bất mãn, hãng hàng không lớn nhất của Đức đối diện án phạt kỷ lục

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - Lufthansa vừa bị phạt kỷ lục 4 triệu USD vì phân biệt đối xử với hành khách Do Thái.

Vụ việc xảy ra vào tháng 5/2022 khi Lufthansa bị cáo buộc phân biệt đối xử với 128 hành khách Do Thái. Cụ thể, hãng hàng không này đã từ chối cho toàn bộ nhóm hành khách, vốn không quen biết nhau, lên chuyến bay từ New York đến Budapest.

Khiến 128 hành khách bất mãn, hãng hàng không lớn nhất của Đức đối diện án phạt kỷ lục - ảnh 1
Lufthansa khẳng định cam kết trở thành đại sứ của thiện chí

DOT cho rằng quyết định này dựa trên việc các hành khách mặc "trang phục đặc trưng của nam giới Do Thái Chính thống" và cáo buộc "hành vi không đúng mực của một vài người".

Trong thông cáo báo chí, Lufthansa giải thích rằng sự việc xảy ra do "một loạt các hiểu lầm và đánh giá sai sót trong quá trình ra quyết định". Hãng hàng không này khẳng định rằng những hành động gây tranh cãi, dù đáng tiếc, không đủ căn cứ để kết luận có hành vi phân biệt đối xử, và kết quả điều tra của cơ quan chức năng cũng không hỗ trợ cáo buộc này.

Báo cáo chi tiết cho thấy khoảng 60 hành khách đã liên tục không tuân thủ các quy định an toàn và các thông báo của phi hành đoàn. Cụ thể, một số hành khách đã gây cản trở quá trình phục vụ đồ ăn thức uống, làm phiền các hành khách khác và tranh cãi với phi hành đoàn về việc đeo khẩu trang.

Ngày 14/10 vừa qua, DOT cho biết đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay mà cơ quan liên bang này áp dụng đối với vi phạm quyền dân sự.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg khẳng định: "Không một ai, kể cả khi đang di chuyển, nên bị phân biệt đối xử. Việc phạt Lufthansa hôm nay gửi thông điệp rõ ràng rằng chúng tôi sẽ không khoan nhượng bất kỳ hành vi vi phạm quyền dân sự nào trong ngành hàng không".

Về phía mình, Lufthansa cho biết đã hợp tác đầy đủ với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Hãng hàng không này cũng cam kết sẽ tăng cường đào tạo cho nhân viên để ngăn chặn các hành vi phân biệt đối xử, đặc biệt là với người Do Thái.

Trong một tuyên bố chính thức, Lufthansa khẳng định cam kết trở thành đại sứ của thiện chí, tôn trọng sự đa dạng và chấp nhận mọi khác biệt.

Theo CNN

 

Ý kiến bạn đọc