HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Huy động hơn 2.000 tấn thép xây siêu dự án cầu dầm hỗn hợp lớn nhất thế giới: Trang bị hàng loạt công nghệ cao, rút ngắn hành trình xuống chỉ còn 5 phút

Nhã San

(Thị trường tài chính) - Cầu Taoer River Grand Bridge ở Trung Quốc, cầu dầm hỗn hợp có nhịp dài nhất thế giới, đã hoàn thành kết nối.

Cây cầu này là một phần của dự án tuyến G228 Dandong Binzhou do Tập đoàn xây dựng công trình Trung Quốc (CSCEC) thực hiện. CSCEC là nhà đầu tư, nhà thầu chính và là đơn vị vận hành cầu bắc qua sông Taoer.

Cầu Taoer River Grand Bridge có chiều dài 4.334m, với nhịp chính dài 338m. Đặc biệt, cầu còn trang bị một dầm hỗn hợp cứng liên tục dài 256m cho phần nhịp chính. Tính năng này giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai bờ sông Taoer từ 1,5 giờ xuống chỉ còn 5 phút, nhanh gấp 18 lần so với trước đây.

Huy động hơn 2.000 tấn thép xây siêu dự án cầu dầm hỗn hợp lớn nhất thế giới: Trang bị hàng loạt công nghệ cao, rút ngắn hành trình xuống chỉ còn 5 phút - ảnh 1
Cầu Taoer River Grand Bridge. Ảnh: Internet

Cầu cầu dầm hỗn hợp lớn nhất thế giới này còn có thiết kế mặt cắt chéo, được sử dụng trong các kết nối giữa các dầm thép-bê tông. Thiết kế tiên tiến này cũng giúp tăng cường độ an toàn cho cầu. Hệ thống cẩu được sử dụng có khả năng nâng các dầm thép nặng hàng nghìn tấn một cách hiệu quả, giúp hoàn thành phần công việc này chỉ trong 9 giờ.

Khoảng 2.648 tấn thép, 33.000 tấn cát và 35.000 tấn sỏi đã được sử dụng trong nền móng của cầu. Boyoun là nhà cung cấp vật liệu cho dự án, cung cấp các thiết bị và vật liệu trong nhiều phần của quá trình xây dựng, từ hệ thống thủy lực, cẩu đến các thiết bị di chuyển. 

Cột mốc này đã biến cầu Taoer River Grand Bridge thành cầu hybrid dầm có nhịp lớn nhất và cầu dầm hộp dài nhất thế giới. Kỷ lục trước đó về cầu dầm hộp là cầu Shibanpo trên sông Dương Tử với nhịp cầu đôi dài 330m.

Cây cầu này không chỉ nâng cao khả năng kết nối và phát triển kinh tế khu vực Vành đai Kinh tế Bohai, mà còn thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các công nghệ xây dựng cầu nhịp dài.Trung tâm nghiên cứu của dự án, phối hợp với Hiệp hội Giao thông vận tải Trung Quốc, sẽ tiếp tục nghiên cứu các công nghệ tiên tiến về vật liệu và thiết bị trong việc xây dựng cầu hỗn hợp dài nhịp.

Theo Construction Review