Hệ thống thanh toán của Amazon gặp trục trặc ngay trong đợt giảm giá lớn, ảnh hưởng đến toàn bộ khách mua hàng
(Thị trường tài chính) - Sự cố kỹ thuật có thể dẫn đến doanh số thấp hơn và đánh giá tiêu cực về sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty.
Trang web bán lẻ của Amazon đã gặp sự cố vào ngày 30/8 khiến nhiều người mua hàng không thể hoàn tất thanh toán.
Cụ thể, khi người dùng nhấp vào "Tiến hành thanh toán" tại giỏ hàng kỹ thuật số của họ, trang web đã hiển thị các thông báo lỗi với hình ảnh những chú chó.
Sự cố xảy ra trên cả trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động của Amazon.
Downdetector, nền tảng theo dõi các khiếu nại về dịch vụ trực tuyến, ghi nhận sự gia tăng đột ngột về các vấn đề với Amazon.com bắt đầu từ khoảng 4 giờ chiều theo giờ New York (Mỹ).
Để vận hành trang thương mại điện tử của mình, Amazon dựa vào cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu riêng của công ty. Nhưng bộ phận Amazon Web Services (AWS) của họ lại không báo cáo bất kỳ sự cố kỹ thuật nào khi tính năng thanh toán không hoạt động.
Thời gian ngừng hoạt động của AWS có thể dẫn đến các sự cố trên toàn bộ internet vì rất nhiều công ty dựa vào nền tảng đám mây hàng đầu này.
Trong giai đoạn trước kỳ nghỉ cuối tuần dài ở Mỹ, Amazon đã bắt đầu giảm giá sản phẩm như một phần của chương trình bán hàng Ngày Lao động. Tuy nhiên, mọi người không thể mua được sản phẩm giảm giá do lỗi hệ thống.
Sự cố này có thể gây thiệt hại lớn cho nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ về cả doanh số và đánh giá của người tiêu dùng.
Công ty có trụ sở tại Seattle đã báo cáo doanh số bán hàng khoảng 148 tỷ USD trong quý II/2024.
Theo CNBC