HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hệ thống nhà thuốc lớn thứ 2 nước Mỹ chuẩn bị đóng 1.200 cửa hàng trên toàn quốc

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Trước đó, Walgreens đã báo cáo khoản lỗ 3 tỷ USD trong kết quả tài chính quý IV/2024.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Walgreens hôm 15/10 thông báo rằng họ sẽ đóng cửa 1.200 địa điểm trên khắp nước Mỹ trong 3 năm tới. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực tái cơ cấu của chuỗi nhà thuốc này. Dự kiến 500 cửa hàng sẽ đóng cửa vào năm tới.

Walgreens là hệ thống nhà thuốc bán lẻ lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau CVS Health. Công ty có hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc và cung cấp nhiều loại sản phẩm y tế, dược phẩm, và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Đầu năm nay, công ty cho biết họ có kế hoạch đóng cửa một số lượng "đáng kể" trong khoảng 8.700 cửa hàng của mình tại Mỹ.

Hệ thống nhà thuốc lớn thứ 2 nước Mỹ chuẩn bị đóng 1.200 cửa hàng trên toàn quốc - ảnh 1
Tập đoàn dược phẩm Walgreens. Ảnh: BI 

 

Hồi tháng 6, CEO Tim Wentworth đã nói với các nhà phân tích trong cuộc họp công bố thu nhập hàng quý của công ty rằng "những thay đổi sắp xảy ra" đối với 25% cửa hàng Walgreens đang hoạt động kém hiệu quả.

Ông cho hay: "Với tư cách là điểm đến thuận tiện cho hàng triệu khách hàng, cửa hàng và các kênh kỹ thuật số của nó đóng vai trò trung tâm trong chiến lược và trải nghiệm người tiêu dùng của chúng tôi. Nhưng khách hàng đã thay đổi, phân khúc thị trường và sở thích cũng thay đổi. Do đó, chúng tôi cần định vị lại và vận hành các cửa hàng của mình cho phù hợp".

Tin tức về việc đóng cửa được đưa ra khi công ty báo cáo kết quả quý IV/2024 và cả năm tài chính 2024, với khoản lỗ 3 tỷ USD trong quý.

Ngoài việc đóng các cửa hàng không có lãi, chuỗi hiệu thuốc này cũng đang giảm đầu tư vào các phòng khám chăm sóc sức khỏe của mình - VillageMD - như một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí.

Theo Business Insider, Walgreens trước đây đã cân nhắc bán toàn bộ hoặc một phần công ty con VillageMD của mình.

Walgreens là một trong nhiều chuỗi cửa hàng khác tại Mỹ quyết định đóng cửa những cở sở của mình. Nhiều nhà phân tích tại UBS ước tính rằng riêng việc đóng các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ có thể lên tới con số 45.000 trong 5 năm tới, chủ yếu là những cửa hàng nhỏ.

Theo Business Insider