Hãng hàng không tốt nhất thế giới 2025 chọn Việt Nam làm điểm đến chiến lược, dự kiến mở rộng hoạt động sang sân bay Long Thành
(Thị trường tài chính) - Hiện Korean Air đang vận chuyển giày Adidas, quần áo thể thao Lululemon cùng nhiều mặt hàng may mặc từ Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Kenneth Kang-Hee Lee, Giám đốc truyền thông của hãng, các sản phẩm điện tử có giá trị cao như chip bán dẫn và điện thoại mới là nhóm đóng góp lớn nhất vào sản lượng vận chuyển.
Hãng hàng không Korean Air đang xem xét mở rộng mạng bay tại Việt Nam, thị trường lớn nhất của hãng tại khu vực Đông Nam Á cả về số điểm đến, lưu lượng hành khách và sản lượng hàng hóa. Điều này một phần là do sự hiện diện của các “ông lớn” công nghệ như Samsung, Nvidia và nhiều thương hiệu toàn cầu khác.
Bà Kyoung Hee Kang, Giám đốc Quốc gia Korean Air tại Việt Nam cho biết bà đã đến thăm Huế và Quy Nhơn - hai điểm đến tiềm năng mà hãng đang cân nhắc khai thác. Ngoài ra, Korean Air cũng dự kiến mở rộng hoạt động sang sân bay Long Thành, sân bay thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang được xây dựng.
Hôm thứ Ba (14/10), đại diện hãng cho biết sân bay Long Thành có thể trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á trong tương lai, dù vẫn còn nhiều khó khăn.
Sau chuyến đi khảo sát sân bay Long Thành tuần trước, ông Sim Munman, Quản lý sân bay của Korean Air cho biết đường dẫn đến sân bay, nhà ga hàng hóa và nhiều hạng mục khác vẫn đang trong quá trình xây dựng. “Vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, ông nói sau chuyến khảo sát thực địa tại Long Thành hồi tuần trước.

Đại diện Korean Air cho biết, Apple, Dell cùng nhiều thương hiệu điện tử cao cấp khác đang là động lực chính thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bất chấp cuộc chiến thuế quan toàn cầu.
Ông Wooyoung Hur, Giám đốc phụ trách mảng hàng hóa của hãng, cho biết lượng hàng vận chuyển đã phục hồi trở lại sau giai đoạn sụt giảm trong quý II, thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp đặt hàng loạt mức thuế mới đối với hàng hóa quốc tế.
“Đầu năm nay, chúng tôi rất lo lắng. Nhưng nhu cầu hàng hóa tại Việt Nam vẫn rất mạnh. Dù bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài, họ vẫn tiếp tục xuất khẩu đều đặn”, ông Hur chia sẻ.
Hiện Korean Air đang vận chuyển giày Adidas, quần áo thể thao Lululemon cùng nhiều mặt hàng may mặc từ Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Kenneth Kang-Hee Lee, Giám đốc truyền thông của hãng, các sản phẩm điện tử có giá trị cao như chip bán dẫn và điện thoại mới là nhóm đóng góp lớn nhất vào sản lượng vận chuyển. “Tốc độ là yếu tố sống còn đối với khách hàng trong ngành điện tử”, ông Lee nói với Nikkei Asia.
Korean Air cho biết Hà Nội hiện là trung tâm hoạt động sôi động nhất của hãng tại Đông Nam Á, với 50.000 tấn hàng hóa được vận chuyển trong năm 2024. Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã chở 374.788 hành khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam - mức cao nhất trong khu vực, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đường bay hiện bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Hãng cũng cho biết Đà Lạt cũng đang được xem xét cho kế hoạch tương lai.
Tháng 8 vừa qua, Korean Air đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Vietnam Airlines, bước đầu tập trung vào mảng bảo dưỡng kỹ thuật. Hãng cho biết, cùng với thương vụ sáp nhập Asiana Airlines, đây sẽ là bước đệm cho chiến lược mở rộng tại Việt Nam và khu vực. Tuy nhiên, việc mở thêm các tuyến bay mới sẽ còn phụ thuộc vào chính sách của Chính phủ và định hướng đầu tư của các tập đoàn sản xuất.
Được biết, hồi đầu năm, Korean Air cho biết Tổ chức đánh giá an toàn và chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không trên toàn cầu Airline Ratings có trụ sở tại Australia đã vinh danh hãng này là hãng hàng không tốt nhất năm 2025.
Korean Air đã được xếp hạng số 1 trong đánh giá toàn diện của Airline Ratings về hơn 350 hãng hàng không trên toàn thế giới dựa trên nhiều tiêu chí gồm an toàn, xếp hạng sản phẩm, đánh giá của hành khách, độ tuổi đội bay và cam kết bảo vệ môi trường.





