HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Grab đối mặt điều tra sau vụ nữ khách hàng người Việt bị cưỡng hiếp

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - Các cơ quan chức năng tại Philippines đang điều tra vụ việc được cho là cướp và tấn công tình dục. Nạn nhân là một phụ nữ Việt Nam đã đặt xe qua ứng dụng Grab.

Cơ quan Quản lý Nhượng quyền và Giao thông Đường bộ Philippines (LTFRB) cho biết, ứng dụng gọi xe hàng đầu của quốc gia này có thể bị đình chỉ hoạt động ít nhất 30 ngày nếu bị phát hiện có hành vi sơ suất. Grab đã được yêu cầu giải trình trong vòng năm ngày, theo thông báo của cơ quan này ngày 11/9.

Grab đối mặt điều tra sau vụ nữ khách hàng người Việt bị cưỡng hiếp - ảnh 1
Đơn vị Grab Philippines cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và cơ quan vận tải để xác định các bước tiếp theo nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

 

Grab cho biết sẽ hợp tác điều tra.

Theo báo cáo của ABS-CBN News, vào ngày 5/9, một người phụ nữ Việt Nam đã đặt xe Grab tại thủ đô Philippines và bất ngờ khi tài xế cho một hành khách khác lên xe. Người hành khách này đã cướp của cô 35.000 peso và điện thoại di động, sau đó thực hiện hành vi cưỡng hiếp cô ngay trong xe. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế tại gần tỉnh Laguna.

Trong tuyên bố ngày 12/9, đơn vị Grab tại Philippines cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với cảnh sát và cơ quan giao thông để đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách. Tài xế liên quan đến vụ việc đã bị cấm hoạt động trên nền tảng Grab, và công ty nhấn mạnh rằng họ áp dụng "chính sách không khoan nhượng" đối với bất kỳ hành vi sai trái nào trên nền tảng của mình.

Chủ tịch LTFRB, ông Teofilo Guadiz, khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng các ứng dụng gọi xe: "Hãy luôn xác minh danh tính tài xế, chia sẻ thông tin chuyến đi với người tin cậy và luôn cảnh giác trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn."

Theo The Straits Times