HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Goldman Sachs: Kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái, chuẩn bị ‘hạ cánh mềm’

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Các nhà phân tích từ Goldman Sachs cho biết hãy "giữ vững niềm tin" vào lộ trình hạ cánh mềm của nền kinh tế Mỹ.

Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, Mỹ đang “trên đường hạ cánh mềm”, bất chấp đợt biến động mạnh của thị trường trong tháng này.

Các chuyên gia phân tích cho rằng những biến động lớn gần đây trên thị trường xuất phát từ mối lo ngại về một cuộc suy thoái sắp diễn ra. Tuy nhiên, họ nhận định rằng biến động này “bị ảnh hưởng bởi các động lực thị trường và quan điểm của nhà đầu tư, cũng như sự điều chỉnh của các yếu tố kinh tế cơ bản”.

Goldman Sachs chỉ ra rằng thị trường đã trải qua nhiều dao động trong năm qua do lo ngại về tăng trưởng kinh tế và lạm phát. Mặc dù tâm lý thị trường trở nên bi quan sau khi báo cáo việc làm tháng 7 được công bố, họ cho rằng sự biến động này có thể chỉ là “phản ứng thái quá”.

Goldman Sachs: Kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái, chuẩn bị ‘hạ cánh mềm’ - ảnh 1

Dữ liệu lạc quan trong tuần này về doanh số bán lẻ, lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp giúp xoa dịu lo lắng nỗi lo suy thoái

Nhóm phân tích nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào những dữ liệu mới được công bố gần đây, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ. “Từ góc độ thị trường, chúng tôi tin rằng duy trì quan điểm về sự tiếp tục tăng trưởng kinh tế và sự giảm tốc của lạm phát là hợp lý, không cần quá lo ngại về nguy cơ suy thoái sắp xảy ra”, họ cho hay.

Trong khi đó, số liệu được công bố gần đây nhất là điều cực kỳ lạc quan. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước đã giảm xuống còn 227.000, thấp hơn 7.000 so với mức thấp trước đó. Đặc biệt, lạm phát cũng đã hạ nhiệt đáng kể, khi chỉ số CPI tháng 7 giảm xuống còn 2,9%, mức thấp nhất trong 3 năm.

Doanh số bán lẻ cũng có kết quả khả quan, tăng 1% trong tháng 7, cao hơn 0,3% so với dự báo của các nhà phân tích. Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, nỗi lo dẫn đến đợt bán tháo tuần trước có thể đã bị phóng đại quá mức.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà đầu tư dự đoán 100% khả năng Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9, với 78% khả năng là cắt giảm 25 điểm cơ bản và 22% khả năng là 50 điểm cơ bản. Các chuyên gia của Goldman dự báo Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong ba cuộc họp sắp tới.

"Một báo cáo việc làm yếu kém khác sẽ đưa ra khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, nhưng chúng tôi nghĩ rằng thị trường đã đánh giá quá cao khả năng đó", các nhà phân tích cho biết.

Theo Business Insider