HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, chuyên gia công bố dự báo trong 12 tháng tới

Vương Vương

(Thị trường tài chính) - Diễn biến xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ và căng thẳng ở Trung Đông đã khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng.

Kết phiên giao dịch ngày 17/10, giá vàng thế giới giao ngay đạt 2.692 USD/oz - ghi nhận mức kỷ lục mới. Đáng chú ý, giá vàng có thời điểm đạt mốc 2.697 USD/oz trong phiên.

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, chuyên gia công bố dự báo trong 12 tháng tới - ảnh 1
Giá vàng có thời điểm đạt mốc 2.697 USD/oz trong phiên 17/10 

Diễn biến xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ và căng thẳng ở Trung Đông đã khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng. Thêm nữa, môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng cũng tiếp tục hỗ trợ giá của kim loại quý này.

Giá vàng đã tăng phi mã hơn 30% trong năm nay và liên tục lập đỉnh mới. Điều này là do khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm lãi suất và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra.

Chiến lược gia hàng hóa của công ty WisdomTree, ông Nitesh Shah cho biết những lo ngại về tình hình ở Trung Đông và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp đến đang tạo ra một môi trường có phần bất ổn - vốn là yếu tố có lợi cho loại tài sản được xem là kênh trú ẩn an toàn như vàng.

Các chuyên gia tham dự Hội nghị thường niên của Hiệp hội Thị trường Vàng London (LBMA) vừa dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.941 USD/oz trong 12 tháng tới. 

Về các kim loại quý khác, bạch kim tăng 0,1% lên 994 USD; Palladium tăng 1,7% lên 1.041 USD. Tuy nhiên, bạc giảm 0,3% về 31,6 USD.