HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ferrari ra mắt siêu xe đầu tiên sau 11 năm: Đắt nhất trong lịch sử, tốc độ 350km/h, chỉ sản xuất giới hạn 799 chiếc

Ngọc Hân

(Thị trường tài chính) - Đây là một trong những mẫu xe đắt nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất xe sang Italy.

Ferrari vừa ra mắt siêu xe mới đầu tiên sau hơn một thập kỷ, một chiếc xe trị giá 3,6 triệu euro (3,9 triệu USD) với thiết kế mang hơi hướng tương lai dựa trên mẫu xe nổi tiếng của những năm 1980.

Hôm 17/10, Ferrari cho biết mẫu xe F80 mới - với động cơ hybrid V6 có công suất 1.200 mã lực - là một trong những mẫu xe đắt nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất xe sang Italy. Hãng cũng tuyên bố siêu xe này sẽ chỉ có 799 chiếc được sản xuất. Việc giao xe sẽ bắt đầu trước cuối năm sau.

Chiếc xe này là một trong những nỗ lực mới nhất của Ferrari nhằm tiếp tục thúc đẩy biên lợi nhuận vượt trội trong ngành ô tô - lĩnh vực đã biến hãng này trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất châu Âu, mặc dù chỉ sản xuất một phần nhỏ số lượng xe so với các đối thủ.

Ferrari ra mắt siêu xe đầu tiên sau 11 năm: Đắt nhất trong lịch sử, tốc độ 350km/h, chỉ sản xuất giới hạn 799 chiếc  - ảnh 1Siêu xe Ferrari F80. Ảnh: Getty Images 

 

Trong bối cảnh chi tiêu cho hàng xa xỉ đang chậm lại, nhu cầu đối với siêu xe cao cấp có giá trên 1 triệu USD vẫn rất mạnh mẽ, theo Metro UK. Giá tiêu chuẩn tại Italy cho F80 sẽ là 3,6 triệu euro, còn giá ở các quốc gia khác sẽ được công bố sau.

Chiếc F80 gồm 2 chỗ ngồi, tốc độ tối đa là khoảng 350km/h và là siêu xe đầu tiên của công ty kể từ khi LaFerrari ra mắt vào năm 2013. Chỉ mất 2,15 giây để Ferrari F80 đạt 100 km/h và 5,75 giây để đạt 200 km/h.

Dù thuật ngữ “siêu xe” thường được dùng để chỉ các mẫu xe thể thao có công suất lớn, Ferrari lại áp dụng nó cho những mẫu xe giới hạn và đắt nhất của mình. Những siêu xe Ferrari khác - hiếm khi được phát hành - bao gồm GTO 1984 và Enzo 2002.

Công ty tiết lộ, thiết kế của F80 được lấy cảm hứng từ ngành hàng không vũ trụ. Giám đốc Thiết kế Flavio Manzoni chia sẻ: “Ferrari muốn tạo ra điều gì đó hoàn toàn mang tính tương lai và đột phá, chúng tôi không muốn bị cuốn theo ý tưởng hoài cổ".

Ferrari ra mắt siêu xe đầu tiên sau 11 năm: Đắt nhất trong lịch sử, tốc độ 350km/h, chỉ sản xuất giới hạn 799 chiếc  - ảnh 2F80 là siêu xe thứ 2 của Ferrari kể từ khi ra mắt LaFerrari vào năm 2013. Ảnh: Ferrari NV

 

Dù vậy, mẫu xe này vẫn sẽ có những điểm tương đồng với huyền thoại F40, sở hữu phần mui xe phẳng và đuôi xe thẳng đứng.

Giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera tuyên bố rằng buổi giới thiệu mẫu xe này với những người mua giàu có diễn ra rất thuận lợi - mặc dù hợp đồng chưa được ký - tất cả 799 chiếc xe đã được các khách hàng tiềm năng đặt trước. Dự kiến việc bán tất cả xe với giá 3,6 triệu euro mỗi chiếc sẽ mang về cho Ferrari tổng cộng 2,88 tỷ euro.

CEO Benedetto Vigna bắt đầu đẩy mạnh việc sản xuất xe điện nhiều hơn ngay sau khi gia nhập công ty vào năm 2021. Tháng trước, ông cho biết công ty đang trên đà ra mắt siêu xe điện đầu tiên vào quý IV/2025.

Vigna cũng cam kết duy trì dòng sản phẩm độc quyền của Ferrari, dựa vào các dịch vụ tùy chỉnh để tăng lợi nhuận. 

Theo Metro.co.UK