HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Elon Musk kiếm 67 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, trở lại vị trí giàu nhất thế giới

Thiên Kim

Cổ phiếu Tesla tăng giá 10 phiên liên tiếp đã giúp Elon Musk "cá kiếm" thêm 67 tỷ USD.

Business Insider đưa tin, giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã tăng vọt 67 tỷ USD sau chuỗi tăng giá kéo dài của cổ phiếu Tesla. Đợt tăng giá đã đưa ông trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Cổ phiếu của Tesla đóng cửa cao hơn vào thứ Ba (9/7), đánh dấu chuỗi 10 ngày tăng giá liên tiếp, với mức tăng 44% kể từ cuối tháng 6.

Theo Business Insider, đợt tăng giá kéo dài 10 ngày đã nâng giá trị tài sản ròng của Musk lên mức 274 tỷ USD.

Elon Musk kiếm 67 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, trở lại vị trí giàu nhất thế giới - ảnh 1Giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã tăng vọt lên 274 tỷ USD sau chuỗi 10 ngày tăng giá cổ phiếu của Tesla. Ảnh: BI 

 

Vận may của Musk thực sự đã đảo chiều một cách ấn tượng. Khi cổ phiếu Tesla chạm mức thấp nhất trong 52 tuần vào tháng 4, tài sản ròng của Musk giảm 65 tỷ USD so với đầu năm. Nhưng cũng kể từ khi cổ phiếu chạm đáy, giá trị tài sản ròng của ông đã tăng vọt thêm 110 tỷ USD.

Đà tăng trưởng của Tesla đến sau khi công ty báo cáo lượng giao xe trong quý II/2024 tốt hơn mong đợi và kỳ vọng ngày càng tăng xung quanh việc công ty sẽ ra mắt robotaxi theo kế hoạch vào ngày 8/8.

Nhà phân tích Neil Roarty của Stocklytics nói: “Có lẽ yếu tố lớn nhất là sự phấn khích gia tăng đối với 'robotaxi' của Tesla, một đội xe tự lái hoàn toàn có thể giúp công ty cạnh tranh với Uber và các ứng dụng gọi xe khác. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là robotaxi này dự kiến ra mắt, các nhà giao dịch dường như đang đặt cược lớn vào nó”.

Khối tài sản trị giá 274 tỷ USD của Musk khiến ông giàu hơn Jeff Bezos khoảng 53 tỷ USD, hiện là người giàu thứ 2 thế giới.

Dù vậy, nhiều người cho rằng Musk vẫn còn chặng đường dài để đạt được giá trị tài sản ròng kỷ lục 338 tỷ USD mà ông từng đạt được vào tháng 11/2021.

Phần lớn tài sản của Musk là số cổ phiếu đang nắm giữ tại Tesla (hiện trị giá khoảng 108 tỷ USD), tiếp theo là cổ phần trị giá 82 tỷ USD của ông tại SpaceX.

Các công ty khác thuộc sở hữu của vị tỷ phú này bao gồm xAI, công ty truyền thông xã hội X, The Boring Company và Neuralink.

Theo Business Insider