HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Elon Musk: Fed thật ‘ngớ ngẩn’ khi chưa giảm lãi suất

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Bình luận của Musk xuất hiện sau khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém tuần trước làm dấy lên lo ngại rằng Fed có thể đã giữ lãi suất ở mức cao quá lâu, dẫn đến thiệt hại cho nền kinh tế.

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cần phải cắt giảm lãi suất và thật ‘ngớ ngẩn’ khi Ngân hàng Trung ương vẫn chưa làm điều này ngay bây giờ.

Bình luận của Musk, được đưa ra để phản hồi một bài đăng trên mạng xã hội X, xuất hiện sau khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém tuần trước làm dấy lên lo ngại rằng Fed có thể đã giữ lãi suất ở mức cao quá lâu, dẫn đến thiệt hại cho nền kinh tế.

CEO Tesla cũng bình luận dưới một bài đăng về việc Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett - ghi nhận tiền mặt và các khoản tương đương tiền ngày càng tăng sau khi bán bớt cổ phiếu Apple. "Ông ấy rõ ràng nhận thấy chẳng có khoản đầu tư nào tốt hơn trái phiếu Chính phủ", Musk nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk phàn nàn về việc lãi suất tại Mỹ ở mức cao. Năm ngoái, tỷ phú đã nhiều lần khẳng định lãi suất cao khiến nhu cầu xe điện giảm sút. "Tôi không biết nói gì khi thấy với phần lớn mọi người, mua xe là phải trả góp hàng tháng. Rất nhiều người không có tiền tiết kiệm và phải trả nợ", ông cho biết trong buổi công bố báo cáo tài chính của Tesla tháng 10/2023.

Elon Musk: Fed thật ‘ngớ ngẩn’ khi chưa giảm lãi suất - ảnh 1
Elon Musk

Tuần trước, các nhà hoạch định chính sách giữ nguyên lãi suất cơ bản của Fed ở mức 5,25%-5,50%, mức cao nhất trong 23 năm, nhưng mở ra khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 17-18/9 tới. Thị trường đang đặt cược rằng việc cắt giảm gần như chắc chắn sẽ xảy ra tại cuộc họp tới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước cho hay rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng tới nếu nền kinh tế Mỹ đi theo đúng dự kiến, đưa Ngân hàng Trung ương đến gần chặng cuối của cuộc chiến chống lạm phát vốn đã kéo dài hơn 2 năm,  đúng vào thời điểm chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đang ở cao trào.

Theo Reuters