HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Elon Musk bất ngờ mất gần 22 tỷ USD chỉ trong một ngày

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Elon Musk là người mất tiền nhiều nhất thế giới trong phiên ngày 24/7. Nguyên nhân là do cổ phiếu hãng xe điện Tesla giảm mạnh.

Cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã giảm 12,3% khi kết phiên giao dịch ngày 24/7 - mức thấp nhất kể từ năm 2020. Điều này khiến tài sản của CEO Elon Musk "bốc hơi" 21,7 tỷ USD và chỉ còn 241 tỷ USD. 

Đây là mức giảm tài sản lớn nhất thế giới vào hôm qua, đứng thứ hai là Mark Zuckerberg, ông chủ Meta khi mất gần 9,5 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện tại, Elon Musk vẫn là người giàu nhất thế giới. Đứng thứ hai là tỷ phú Jeff Bezos (204 tỷ USD) và tỷ phú của Tập đoàn LVMH Bernard Arnault (187 tỷ USD).

Elon Musk bất ngờ mất gần 22 tỷ USD chỉ trong một ngày - ảnh 1
Elon Musk là người mất tiền nhiều nhất thế giới trong phiên ngày 24/7

Theo Forbes, Elon Musk sở hữu 2% cổ phần trong Tesla và 42% cổ phần trong SpaceX. Ông cũng sở hữu hơn 70% mạng xã hội X và khoảng 60% startup trí tuệ nhân tạo xAI. 

Theo báo cáo được công bố ngày 24/7, lợi nhuận quý II (kết thúc vào ngày 30/6) của Tesla yếu hơn dự kiến khi doanh số bán ô tô giảm 2 quý liên tiếp. Hãng xe đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng cũng như nhu cầu chậm lại do thiếu các mẫu xe mới có giá cả hợp lý.

Lợi nhuận ròng của Tesla đã giảm 45% xuống còn 1,48 tỷ USD, tương đương 42 cent/cp, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 2,7 tỷ USD, tương đương 78 cents/cp.