Dù giàu nhất hành tinh, tài sản trăm tỷ USD, 'hội tỷ phú' lại sống tiết kiệm, 'khổ hơn người thường'

Họa Mi

(Thị trường tài chính) - Đây là những tỷ phú giàu "nứt đố đổ vách" trên thế giới nhưng lại có thói quen sống tiết kiệm, khiến không ít người bất ngờ.

Các tỷ phú giàu nhất hành tinh luôn là tâm điểm của sự chú ý. Họ không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ mà còn được nhiều người yêu mến bởi đầu óc kinh doanh khôn ngoan, giàu kinh nghiệm trên thương trường. Bởi vậy, khối tài sản của họ ngày càng tăng lên, khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Nhiều người tin rằng các tỷ phú giàu có nhất hành tinh sẽ sống sang chảnh, tiêu tiền không cần đắn đo, suy nghĩ. Trên thực tế, có những lúc các tỷ phú lại tiết kiệm từng li từng tí, khiến người hâm mộ bất ngờ. Điển hình là những tỷ phú dưới đây:

1. Jeff Bezos

Người ta thường nhớ về Jeff Bezos là một trong những tỷ phú có thể "rút hầu bao" cho mọi "phi vụ" chi tiêu đắt đỏ. Ông thường bỏ ra số tiền khổng lồ chỉ để "nuông chiều" sở thích bản thân. Vị tỷ phú 60 tuổi này từng gây chấn động khi chi 500 triệu USD chỉ để vi vu du thuyền sang chảnh, 5,5 tỷ USD để đổi lấy 10 phút bay lên vũ trụ hay xây đồng hồ ở trong núi tốn 42 triệu USD.

Dù giàu nhất hành tinh, tài sản trăm tỷ USD, 'hội tỷ phú' lại sống tiết kiệm, 'khổ hơn người thường' - ảnh 1
Vị tỷ phú giàu có đi chiếc xe này nhiều năm. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vị tỷ phú người Mỹ này cũng từng gây chú ý với thói quen chi tiêu tiết kiệm. Nhà sáng lập "đế chế" Amazon từng tậu chiếc xe Honda Accord từ năm 1997 và hiện tại ông vẫn sử dụng nó để đi lại. Bezos từng khẳng định đây là chiếc xe tuyệt vời nên ông sử dụng nó lâu dài chứ không thay đổi. Nhiều người không giấu được sự bất ngờ khi phát hiện chiếc bàn làm việc của tỷ phú Jeff Bezos được tái chế từ 1 cánh cửa cũ. Đây là đồ vật đã gắn liền với "ông chủ" Amazon từ những ngày đầu lập nghiệp. 

2. Bill Gates

Tương tự như Jeff Bezos, tỷ phú Bill Gate cũng là một trong những người giàu nhất hành tinh nhưng có thói quen tiết kiệm. Có nhiều dịp, ông chi nhiều tiền vào các trải nghiệm khác nhau nhưng cũng có lúc sống giản dị như bao người bình thường khác. Người ta từng bất ngờ khi chứng kiến tỷ phú sinh năm 1955 đứng xếp hàng mua burger, khoai tây chiên và nước ngọt giá chỉ 7,68 USD.

Dù giàu nhất hành tinh, tài sản trăm tỷ USD, 'hội tỷ phú' lại sống tiết kiệm, 'khổ hơn người thường' - ảnh 2
Khoảnh khắc tỷ phú Bill Gates xếp hàng mua đồ ăn bình dân từng gây xôn xao cõi mạng 1 thời gian. Ảnh: Internet

Tỷ phú Bill Gates cũng có thói quen sử dụng món đồ bình dân thay vì đồ hiệu sang chảnh chứng minh đẳng cấp. Ông từng gây chú ý khi sử dụng chiếc đồng hồ Casio 200M Duro Analog Watch có giá chỉ 70 USD (1,7 triệu đồng). Vị tỷ phú này còn có cả bộ sưu tập đồng hồ giá rẻ vì tin vào chất lượng sản phẩm thay vì giá thành. Ông từng đeo trên tay chiếc đồng hồ Casio MRW-200H-1B2VDF chỉ 32 USD (800 nghìn đồng) và Casio Illuminator Sports Digital Chrono Watch 24 USD (600 nghìn đồng).

3. Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg là tỷ phú công nghệ nổi tiếng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đây lại là một trong những tỷ phú nổi tiếng với thói quen sống tối giản, tiết kiệm. Người hâm mộ thường xuyên bắt gặp tỷ phú 40 tuổi mặc chiếc áo phông màu xám cùng với quần jeans. 

Dù giàu nhất hành tinh, tài sản trăm tỷ USD, 'hội tỷ phú' lại sống tiết kiệm, 'khổ hơn người thường' - ảnh 3
Tỷ phú 40 tuổi thường xuyên ăn mặc bình dân, thoải mái. Ảnh: Internet

Vào năm 2020, người hâm mộ cũng sốc nặng khi chứng kiến vị tỷ phú giàu "nứt đố đổ vách" này tới 1 chuỗi siêu thị giá rẻ để săn tivi giảm giá cùng bà xã. Người ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ còn sử dụng chiếc xe hơi thông dụng, không phải chạy theo các mẫu siêu xe mới ra mắt.

4. Warren Buffett

Warren Buffett không chỉ là 1 nhà đầu tư sáng giá hàng đầu thế giới mà còn là "tấm gương" nhiều bạn trẻ học hỏi. Ông thường đưa ra những lời khuyên thực tế với tư duy sắc bén và khôn ngoan.

Huyền thoại đầu tư cũng gây chú ý mạnh mẽ vì thói sống tiết kiệm dù giàu có và sung sướng cả đời. Ông sống trong căn hộ mua từ năm 1958 trong nhiều năm liền, không bao giờ chi quá 4 USD (100 nghìn đồng) cho bữa sáng. Trong 1 buổi phỏng vấn, huyền thoại đầu tư còn chia sẻ mình thường ăn sáng bằng thức ăn nhanh của McDonald.

Ý kiến bạn đọc