HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Động đất 7,2 độ richter rung chuyển vùng Viễn Đông Nga, cảnh báo nguy cơ sóng thần cao

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Hệ thống Cảnh báo Sóng thần Mỹ cho hay "sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn dọc theo bờ biển của Nga".

Trung tâm Địa chấn Châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết hôm 17/8  rằng một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông của vùng Kamchatka, Nga ở độ sâu 51 km. 

Tâm chấn nằm cách thành phố ven biển Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 88,5km. Thành phố này có dân số khoảng 181.000 người.

Động đất 7,2 độ richter rung chuyển vùng Viễn Đông Nga, cảnh báo nguy cơ sóng thần cao - ảnh 1

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông của vùng Kamchatka, Nga hôm 17/8

 

Thống đốc tỉnh Kamchatka, ông Vladimir Solodov, nhấn mạnh rằng khả năng xảy ra một trận động đất mạnh khác là rất thấp.

Ông Solodov cho biết:  "Theo các nhà khoa học, hiện đang có nhiều dư chấn mạnh, nhưng họ đánh giá rằng khả năng xảy ra thêm một trận động đất mạnh nữa là rất thấp". 

Ông cũng lưu ý rằng tâm chấn của trận động đất nằm cách trung tâm hành chính của thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 100km.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã khẳng định không có cảnh báo sóng thần nào được ban hành sau trận động đất này.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng thông báo rằng sau trận động đất, đã có một loạt dư chấn xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương gần Kamchatka với cường độ từ 3,9 đến 5 độ richter, nhưng không gây ảnh hưởng đến đất liền.

Tuy nhiên, theo Hệ thống Cảnh báo Sóng thần Mỹ, "sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn dọc theo bờ biển của Nga".

Hệ thống cảnh báo cũng cho biết sóng có thể cao đến 1m so với mực nước thủy triều tại một số khu vực ven biển ở Nga, nhưng tác động có thể sẽ không lớn.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các tòa nhà, đặc biệt là các cơ sở xã hội, để xác định xem có thiệt hại nào không.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại lớn. 

Theo Reuters, TASS

 

Ý kiến bạn đọc