HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Độc lạ: Láng giềng Việt Nam mở ngành học về tổ chức đám cưới, tháng 9 bắt đầu tuyển sinh Đại học

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Sự ra đời của ngành học này được cho là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường dịch vụ cưới hỏi tại Trung Quốc.

CGTN đưa tin, Trung Quốc đã thành lập chuyên ngành đại học đầu tiên liên quan đến đám cưới, dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh vào tháng 9 năm nay. Ngành học mới về dịch vụ và quản lý đám cưới này nhằm mục đích đào tạo ra những chuyên gia cấp cao có khả năng cung cấp dịch vụ cưới trọn gói.

Chương trình giảng dạy bao gồm các môn quản lý, xã hội học, văn hóa hôn nhân và gia đình, đạo đức gia đình, cũng như kinh tế và quản lý ngành đám cưới. Sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng về quản lý đăng ký kết hôn, tư vấn gia đình, lập kế hoạch tổ chức đám cưới cao cấp, mai mối và thiết kế sản phẩm cưới.

Độc lạ: Láng giềng Việt Nam mở ngành học về tổ chức đám cưới, tháng 9 bắt đầu tuyển sinh Đại học - ảnh 1Những cặp đôi mới cưới mặc trang phục truyền thống tham dự một đám cưới tập thể ở Vũ Hán,Trung Quốc vào tháng 5/2024. Ảnh: CFP

 

Ngoài ra, chương trình học cũng nhấn mạnh khả năng giải quyết vấn đề thực tế và kết hợp trải nghiệm học tập thực tiễn trong môi trường thực tế như văn phòng đăng ký kết hôn và nhà hàng tiệc cưới.

Zhao Honggang, phó Hiệu trưởng Đại học Nhân dân Trung Quốc, cho biết: "Chuyên ngành này sẽ tuyển dụng 70 sinh viên đại học mới từ 12 tỉnh trên cả nước vào năm 2024. Mục tiêu là đào tạo ra những nhân tài sáng tạo, trình độ cao với khả năng cung cấp các dịch vụ toàn diện trong suốt quá trình tổ chức đám cưới".

"Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm được việc làm tại các hiệp hội ngành, công ty mai mối, công ty dịch vụ đám cưới hoặc công ty tư vấn hôn nhân và gia đình", ông nói thêm.

Năm ngoái, Bộ Nội vụ Trung Quốc ước tính có 7,68 triệu lượt đăng ký kết hôn trên toàn quốc. Ngành học mới sẽ kết hợp những kiến thức học thuật với kinh nghiệm thực tế để đào tạo ra những chuyên gia lành nghề, đảm bảo duy trì truyền thống tổ chức đám cưới ý nghĩa và mang tính cá nhân hóa ở Trung Quốc.

Theo CGTN