HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Đoàn xe hộ tống ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Tim Walz bất ngờ bị đâm từ phía sau, nhiều phóng viên bị thương

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe chở khách lớn bị bẹp dúm ở phần đầu và đuôi sau vụ va chạm trên đường liên tiểu bang 794.

Nhiều ô tô trong đoàn xe hộ tống ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Tim Walz đã gặp tai nạn khi đang trên đường từ sân bay đến điểm vận động tranh cử ở Milwaukee hôm 2/9. May mắn, ông Tim Walz không bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h theo giờ địa phương. Những ô tô bị tai nạn là các xe đi phía sau đoàn xe hộ tống và chở theo các nhà báo đi cùng ông Walz. Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe chở khách lớn bị bẹp dúm ở phần đầu và đuôi sau vụ va chạm trên đường liên tiểu bang 794.

Các phóng viên cho biết họ "bị ném mạnh về phía trước" sau khi xe của họ bị đâm từ phía sau, khiến xe của họ lao vào xe phía trước. Một phóng viên đi cùng ông Walz cho hay, một số phóng viên bị trầy xước và bầm tím, một người dường như đã bị gãy tay và được các nhân viên y tế chữa trị. Các xe bị tai nạn đã dừng lại bên lề đường trong khi ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ tiếp tục đi đến một sự kiện theo lịch trình. 

Đoàn xe hộ tống ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Tim Walz bất ngờ bị đâm từ phía sau, nhiều phóng viên bị thương  - ảnh 1
Tim Walz. Ảnh: AP

Ông Walz và đoàn xe của ông đã dừng lại ở bệnh viện vài giờ sau vụ tai nạn để ông có thể thăm hỏi các nạn nhân liên quan.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết với hãng tin CBS rằng Phó Tổng thống Kamala Harris đã gọi điện để kiểm tra tình hình của ông Walz. Ông cho biết cũng nhận được cuộc gọi từ Tổng thống Joe Biden.

Tại sự kiện Ngày Lao động ở Milwaukee, ông Tim Walz đã nhắc đến vụ tai nạn. "Một số nhân viên và thành viên báo chí đi cùng chúng tôi đã gặp tai nạn giao thông trên đường tới đây hôm nay. Tôi rất nhẹ nhõm khi chỉ có vài vết thương nhẹ và mọi người đều ổn", ông Walz nói, đồng thời cảm ơn cơ quan mật vụ và những người ứng cứu đầu tiên tại địa phương vì đã nhanh chóng hỗ trợ.

Ông Tim Walz đã đề cập tới vụ tai nạn tại sự kiện Ngày Lao động ở Milwaukee. "Một số nhân viên và thành viên báo chí đi cùng chúng tôi đã bị tai nạn giao thông khi trên đường tới đây hôm nay. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi chỉ có vài vết thương nhỏ xảy ra, mọi người sẽ ổn". Ông Walz cảm ơn cơ quan mật vụ và những người ứng cứu đầu tiên tại địa phương "vì đã nhanh chóng giúp đỡ".

Vụ tai nạn đã thu hút sự chú ý từ khắp giới chính trị, ứng cử viên Phó Tổng thống Đảng Cộng Hòa JD Vance đã đăng tải một bài đăng với nội dung: “Hy vọng mọi người đều ổn”.

Đây không phải là lần đầu tiên đoàn xe hộ tống của một ứng viên gặp tai nạn. Theo NPR, các phương tiện hộ tống thường do nhân viên chiến dịch tranh cử điều khiển, và họ có thể có hoặc không có kinh nghiệm lái xe chuyên nghiệp.

Theo AP, India Times