HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Đêm diễn Eras Tour của Taylor Swift ở Áo bị hủy vì phát hiện âm mưu khủng bố

Vũ Bấc

3 đêm thuộc tour diễn vòng quanh thế giới “Eras Tour” của ca sĩ Taylor Swift tại Vienna, Áo đã bị hủy bỏ.

Nhà tổ chức sự kiện Barracuda Music cho biết trong thông báo trên trang Instagram rằng họ "không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy ba buổi biểu diễn đã lên lịch vì sự an toàn của mọi người". Thông báo viện dẫn "xác nhận" từ các quan chức Chính phủ về một âm mưu tấn công sẽ nhắm vào sân vận động Ernst Happel - nơi diễn ra các buổi hòa nhạc của Taylor Swift.

Đêm diễn Eras Tour của Taylor Swift ở Áo bị hủy vì phát hiện âm mưu khủng bố - ảnh 1
Taylor Swift biểu diễn tại Sân vận động Wembley tại London hôm 21/6/2024


Trước đó, chính quyền Áo đã thông báo về việc bắt giữ hai nghi phạm cực đoan, trong đó có một người 19 tuổi có vẻ như đang lên kế hoạch tấn công một sự kiện ở Vienna, có thể là các buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc pop này.

Franz Ruf, Giám đốc an ninh công cộng của Bộ Nội vụ Áo, cho biết các nhà chức trách đã biết về "các hành động chuẩn bị" cho một cuộc tấn công có thể xảy ra "và thanh niên 19 tuổi này đang tập trung vào buổi hòa nhạc của Taylor Swift ở Vienna". Ruf cũng cho hay người này đã tuyên thệ trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Việc hủy bỏ các buổi hòa nhạc diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền Áo thông báo sẽ tăng cường các biện pháp an ninh cho sự kiện này. Cảnh sát trưởng Vienna Gerhard Pürstl cho biết, mặc dù các mối nguy hiểm cụ thể đã được giảm thiểu, vẫn cần phải tăng cường an ninh.

Thủ tướng Áo Karl Nehammer chia sẻ trên mạng xã hội X rằng việc hủy bỏ buổi hòa nhạc của Taylor Swift là "sự thất vọng cay đắng" đối với người hâm mộ tại Áo. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan an ninh, "mối đe dọa đã được nhận diện và ngăn chặn kịp thời".

Những người hâm mộ của Taylor Swift đã chia sẻ sự tiếc nuối sâu sắc trên mạng xã hội khi buộc phải bỏ lỡ một trong những buổi biểu diễn của ngôi sao này. Nhiều người bày tỏ nỗi thwarted về những tháng trời chuẩn bị, từ việc làm vòng tay tình bạn đến chọn trang phục cho sự kiện.

Annmarie Timmins, một nhà báo đến từ Mỹ, chia sẻ rằng cô và chồng đang đợi tàu điện ngầm sau bữa tối thì nghe tin hủy diễn. "Tôi thậm chí không thể tin được," cô nói. "Có một cô gái trông rất buồn - thậm chí còn buồn hơn cả tôi. Tôi đã tặng cô ấy một trong những chiếc vòng tay của mình. Tôi muốn ôm cô ấy."

Sự việc này nhắc lại vụ tấn công khủng bố tại Concert của nữ ca sĩ Ariana Grande ở Manchester, Anh vào năm 2017 khiến 22 người thiệt mạng. 

Một cuộc điều tra chính thức vào năm ngoái kết luận rằng Cơ quan Tình báo nội địa của Anh, MI5, đã không hành động đủ nhanh chóng đối với những thông tin quan trọng và đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để ngăn chặn vụ đánh bom. Vụ việc này vẫn được coi là vụ tấn công cực đoan chết chóc nhất ở Anh trong những năm gần đây.

Theo ABS

 

Ý kiến bạn đọc