HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

‘Cục diện khó lường’ cho đảng Cộng Hòa: Ông Donald Trump bất ngờ ‘thất thế’ trước bà Harris ở cả 3 bang chiến trường

Bạch Linh

(Thị trường tài chính) - 1.331 người ở bang Pennsylvania, 905 người ở bang Michigan và 1.075 người ở bang Wisconsin đã tham gia cuộc thăm dò mới nhất của Đại học Quinnipiac (12/9-16/9).

Kết quả cho thấy Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump tại ba bang chiến trường: Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. Được biết, cả ba bang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Cụ thể, tại Pennsylvania, bà Harris nhận được 51% sự ủng hộ của cử tri, trong khi ông Trump đạt 45%. Tại Michigan, bà Harris dẫn trước với tỷ lệ ủng hộ đạt 50% - cao hơn so với 45% của ông Trump.

Còn cuộc đua ở bang Wisconsin thì sít sao với tỷ lệ ủng hộ bà Harris và ông Donald Trump lần lượt là 48%-47%. Những bang này được xem là "bức tường xanh" do tầm quan trọng của chúng với các ứng viên Đảng Dân chủ. 

‘Cục diện khó lường’ cho đảng Cộng Hòa: Ông Donald Trump bất ngờ ‘thất thế’ trước bà Harris ở cả 3 bang chiến trường - ảnh 1
Bà Kamala Harris đang dẫn trước ông Donald Trump tại ba bang chiến trường: Pennsylvania, Michigan và Wisconsin

Cuộc khảo sát được thực hiện sau cuộc tranh luận vào ngày 10/9, trong đó bà Harris được đánh giá thể hiện xuất sắc hơn. Điều này phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai ứng viên khi cả hai đều cần chiến thắng ở ba bang này để có cơ hội trở thành Tổng thống. 

Được biết, ông Trump đã thắng ở cả ba bang hồi năm 2016, nhưng Tổng thống Joe Biden đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng vào năm 2020.

Cuộc thăm dò cũng ghi nhận nhiều cử tri có thiện cảm với bà Harris hơn ông Trump. Bên cạnh đó, cử tri tại Pennsylvania và Michigan đánh giá vị cựu Tổng thống có khả năng xử lý nền kinh tế tốt hơn, với 50% ủng hộ ông, so với 48% dành cho bà Harris.

Tuy nhiên, một yếu tố bất lợi cho ông Trump là các chiến lược công kích của Đảng Cộng hòa, tập trung vào nhập cư và kinh tế, có thể đang mất đi sự hiệu quả khi nhiều cử tri không thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai ứng viên về cách giải quyết những vấn đề này. 

Tham khảo Hill, NW