HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cổ phiếu McDonald ‘bốc hơi’ 10% sau khi 1 người tử vong trong đợt bùng phát E. coli liên quan đến bánh hamburger

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - Cổ phiếu của McDonald đã giảm tới 10% trong phiên giao dịch ngoài giờ vào ngày 22/10 sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết các sản phẩm Quarter Pounder của công ty này có liên quan đến một đợt bùng phát vi khuẩn E. coli tại một số bang, với hầu hết các ca nhiễm ở Colorado và Nebraska.

"Cuộc điều tra đang diễn ra khẩn trương," CDC thông báo trên trang web chính thức. "Phần lớn các bệnh nhân cho biết họ đã ăn hamburger Quarter Pounder của McDonald’s. Hiện tại, các nhà điều tra đang tập trung xác định chính xác loại thực phẩm nào là nguồn lây nhiễm".

Cổ phiếu McDonald ‘bốc hơi’ 10% sau khi 1 người tử vong trong đợt bùng phát E. coli liên quan đến bánh hamburger - ảnh 1
Hamburger Double Quarter Pounder

CDC cho biết McDonald’s đã ngừng sử dụng hành tươi cắt lát và thịt bò tươi làm bánh Quarter Pounder tại một số bang cho đến khi xác định được nguồn gốc gây bệnh.

Cơ quan này cho biết, 1 người đã tử vong trong đợt bùng phát này và 10 trường hợp phải nhập viện tại 10 bang khác nhau.

Trong một thông báo nội bộ được đăng tải trên trang web của McDonald's vào tối thứ Ba, Giám đốc Chuỗi cung ứng khu vực Bắc Mỹ, Cesar Pinã, cho biết công ty đang hành động "nhanh chóng và quyết liệt" sau khi các kết quả điều tra ban đầu chỉ ra một mối liên hệ tiềm ẩn giữa một số trường hợp bệnh và hành tươi cắt lát sử dụng trong sản phẩm Quarter Pounder. Loại hành này được cung cấp bởi một nhà cung cấp duy nhất phục vụ 3 trung tâm phân phối.

"Do đó, và theo đúng các quy định an toàn của chúng tôi, tất cả các nhà hàng địa phương đã được chỉ đạo loại bỏ sản phẩm này khỏi nguồn cung cấp và chúng tôi đã tạm dừng phân phối hành tươi cắt lát tại các khu vực bị ảnh hưởng", McDonald's cho biết.

Công ty sẽ tạm thời loại bỏ món ăn này khỏi thực đơn tại các nhà hàng thuộc 12 tiểu bang bị ảnh hưởng, bao gồm Colorado, Kansas, Utah, Wyoming và một phần của Idaho, Iowa, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New Mexico và Oklahoma. Các món ăn khác trong thực đơn vẫn sẽ được phục vụ bình thường.

Cổ phiếu McDonald ‘bốc hơi’ 10% sau khi 1 người tử vong trong đợt bùng phát E. coli liên quan đến bánh hamburger - ảnh 2
Cổ phiếu của McDonald's (MCD) đã giảm tới 10%

Trước đó, hãng đồ ăn nhanh Chipotle (CMG) đã trải qua đợt bùng phát vi khuẩn E. coli vào năm 2015, cùng với một đợt bùng phát virus norovirus. Sự cố này đã khiến công ty phải tạm thời đóng cửa 43 địa điểm tại Washington và Oregon.

CDC tuyên bố kết thúc đợt bùng phát vào tháng 2/2016, sau khi công ty thực hiện một cuộc cải tổ lớn về phương pháp chế biến thực phẩm.

Tuy nhiên, phải mất nhiều năm để thương hiệu đồ ăn nhanh Mexico này khôi phục niềm tin của người tiêu dùng và giá cổ phiếu mới dần hồi phục. Hiện tại, cổ phiếu của Chipotle đã tăng hơn 500% kể từ năm 2016.

Theo Yahoo Finance