HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều sau quyết định hạ lãi suất 0,5% của Fed

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Trong phiên giao dịch ngày thứ 5 (19/9), thị trường Châu Á - Thái Bình Dương biến biến trái chiều sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm.

Nikkei 225 và Topix đồng loạt tăng 2%. Đồng yên Nhật giảm 1,13% xuống còn 143,89 yên đổi 1 USD.  

Tại Hàn Quốc, Kospi giảm 0,51% và Kosdaq giảm 0,4%. S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,15%. Hang Seng của Hồng Kông, Trung Quốc đi ngang và CSI 300 của thị trường chứng khoán đại lục giảm 0,02%. 

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều sau quyết định hạ lãi suất 0,5% của Fed - ảnh 1
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Trong bối cảnh cả tình hình việc làm và lạm phát đều hạ nhiệt, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã quyết định đưa phạm vi lãi suất xuống 4,75%-5%. Cùng với đó, Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) cũng đã hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm, xuống còn 5,25%.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuẩn bị bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ 6, và các Thống đốc dự kiến sẽ đưa ra quyết định quan trọng về lãi suất. Nhật Bản đã chấm dứt chế độ lãi suất cực thấp kéo dài hàng thập kỷ vào đầu năm nay.

Các nhà đầu tư ở châu Á cũng đánh giá số liệu thất nghiệp từ Australia và chờ đợi quyết định của các Ngân hàng Trung ương trong khu vực. Theo Cục Thống kê Australia, tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc của nước này vẫn ổn định ở mức 4,2% trong tháng 8, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích được Reuters thăm dò.

Theo CNBC