Chelsea chính thức công bố thỏa thuận ‘khủng’ với FPT: Báo Anh tiết lộ vớ bẫm hơn 500 tỷ đồng, vượt mặt Arsenal, áp sát MU
(Thị trường tài chính) - CLB nhà giàu nước Anh, tân vương FIFA Club World Cup - Chelsea vừa đạt được thỏa thuận tài trợ mới trên tay áo đấu với tập đoàn FPT cho phần còn lại của mùa giải 2025/26. Đôi bên cũng lần đầu tiên sánh bước cùng nhau trong trận đại thắng 5-1 trước Ajax Amsterdam ở Champions League.
FPT lần đầu tiên sát cánh cùng Chelsea trong thỏa thuận hơn 500 tỷ đồng, đón tin vui ngày đại thắng
Rạng sáng nay (23/10/2025, theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có chiến thắng “hủy diệt” 5-1 khi đón tiếp đối thủ Hà Lan Ajax Amsterdam trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 giai đoạn League phase của Champions League - giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu.

Những người lập công cho đội bóng đã đăng quang cả Europa Conference League và FIFA Club World Cup (giải Vô địch thế giới các câu lạc bộ) hè vừa qua là Marc Guiu, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Estevao và Tyrique George. Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn danh dự cho Ajax là cựu tiền đạo Manchester United (MU) Wout Weghorst.
Video trận Chelsea với logo FPT trên tay áo trái đại thắng Ajax Amsterdam 5-1 ở Champions League rạng sáng nay (23/10/2025) - Nguồn: YouTube/TV360 Thể thao
Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên các cầu thủ Chelsea ra sân thi đấu khi phía tay áo trái của họ in logo của FPT – tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Việt Nam.

Trong khi đó, tối qua (22/10), nhật báo nổi tiếng The Sun (Anh) đưa tin về thỏa thuận tài trợ đáng chú ý vừa đạt được đôi bên. Tờ báo này viết: “Công ty công nghệ FPT có trụ sở tại Việt Nam đã nâng cấp thỏa thuận hợp tác hiện có với câu lạc bộ Chelsea bằng cách chi khoảng 15 triệu bảng Anh (gần 527 tỷ đồng) để đặt tên của họ lên tay áo áo đấu cho phần còn lại của mùa giải hiện tại.
Con số này đưa Chelsea ngang hàng với Liverpool, đội đang có hợp đồng trị giá 15 triệu bảng mỗi năm với Expedia và gần bằng với thương vụ 20 triệu bảng mỗi năm mà Manchester United (MU) được cho là nhận từ DXC Technology. Thỏa thuận này cũng giúp Chelsea vượt qua Arsenal về giá trị tài trợ trên tay áo”.
Về phần mình, Chelsea cũng vừa xác nhận về việc “bắt tay” với FPT khi tập đoàn công nghệ nổi tiếng đến từ Việt Nam là nhà tài trợ trên tay áo trái của đội đương kim vô địch FIFA Club World Cup trong phần còn lại của mùa giải 2025/26 (có giá trị đến hết tháng 5 hoặc tháng 6 năm sau, tùy thành tích tại Premier League và Champions League của CLB này).
Trang chủ của “The Blues” hôm qua (22/10) đăng tin thông báo trên mục Thông tin đối tác: “Chelsea và FPT nâng cấp và mở rộng quan hệ đối tác lên mức Đối tác chính”.

Thông báo này viết: “CLB bóng đá Chelsea và Tập đoàn FPT hôm nay công bố việc mở rộng quan hệ hợp tác hiện có; theo đó, nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương này sẽ trở thành Đối tác chính của Chelsea trong mùa giải 2025/26.
Là Đối tác chính, FPT sẽ xuất hiện trên tay áo của các bộ trang phục thi đấu của đội nam, đội nữ và học viện CLB Chelsea.
Nhà cung cấp giải pháp công nghệ kỹ thuật số hàng đầu FPT và Chelsea đã bắt tay hợp tác từ đầu năm nay trong một sáng kiến hợp tác đổi mới, nhằm chuyển đổi năng lực số và tăng cường tương tác với người hâm mộ, giúp các cổ động viên trên khắp thế giới gần gũi hơn với câu lạc bộ.
Thông qua nhiều hội thảo công nghệ tại khuôn viên đổi mới của FPT ở Việt Nam, Chelsea và FPT đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số toàn diện, bao gồm nền tảng kỹ thuật số, tương tác khách hàng, hoạt động kinh doanh và các công nghệ mới nổi.
Với mục tiêu tập trung vào chuyển đổi hiệu suất cao trong kinh doanh, các giải pháp của FPT hiện đang được tích hợp sâu vào hoạt động của Chelsea, giúp nâng cao hiệu quả, mở rộng quy mô vận hành và cải thiện chất lượng trên hầu hết các khía cạnh công việc của câu lạc bộ.
Sau 6 tháng hợp tác, khi FPT nhận thấy sức mạnh của Chelsea như một nền tảng doanh nghiệp (B2B), hai bên vui mừng kỷ niệm những tiến bộ đã đạt được và những cơ hội phía trước bằng việc nâng cấp FPT lên vị thế Đối tác Chính.
Ông Todd Kline, Chủ tịch phụ trách thương mại của Câu lạc bộ Chelsea, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu hành trình cùng FPT với tầm nhìn táo bạo – tận dụng công nghệ tiên tiến và các dịch vụ sáng tạo của họ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi trong và ngoài sân cỏ. Hai bên đã đạt được những bước tiến lớn và chúng tôi rất háo hức cho chương tiếp theo – nơi nền tảng toàn cầu của Chelsea sẽ khuếch đại năng lực độc đáo, chuyên môn và tinh thần Việt Nam của FPT đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới”.
“Trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi mọi ngành công nghiệp – và bóng đá cũng không ngoại lệ. Với đội ngũ nhân tài số trẻ trung, năng động trên toàn cầu, FPT tự hào mang đến cho Chelsea FC quy trình chuyển đổi thế hệ mới, lấy AI làm trung tâm, nhằm thúc đẩy đổi mới, nâng cao hiệu suất, trải nghiệm người hâm mộ và tác động cộng đồng”.
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) chia sẻ: “Quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi với sự xuất sắc, khẳng định vị thế của FPT là đối tác số tin cậy trong hệ sinh thái đổi mới của Vương quốc Anh cũng như đối với các doanh nghiệp toàn cầu”.
Ông Mark Scrivens, Giám đốc điều hành FPT tại Vương quốc Anh nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với một trong những CLB bóng đá thành công nhất thế giới, đồng thời phát huy năng lực của đội ngũ FPT – những tài năng nổi bật toàn cầu. Các nhóm của chúng tôi mang đến văn hóa kỹ sư Việt Nam sâu sắc, dựa trên đổi mới, linh hoạt và khát vọng không ngừng vượt qua mọi kỳ vọng”.
Nối tiếp lịch sử của Bia Sài Gòn, chung mâm 2 “ông lớn”
Hồi tháng 4 năm nay, FPT và Chelsea công bố trở thành "Đối tác chiến lược toàn cầu". Ngoài quảng bá thương hiệu, "ông lớn" công nghệ Việt Nam FPT sẽ đồng hành, phân tích dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo với đội chủ sân Stamford Bridge.

Từ thời điểm đó, logo và slogan của doanh nghiệp này xuất hiện ở các biển quảng cáo khắp sân Stamford Bridge ở trong các trận đấu tại Premier League (giải Ngoại hạng Anh) của Chelsea trước khi FPT được nâng cấp trở thành "Đối tác chính" của đội bóng Tây London đang được dẫn dắt bởi HLV Enzo Maresca, ngang hàng với các thương hiệu toàn cầu như Nike và Bingx.
Đây là lần thứ hai trong lịch sử tên của một thương hiệu quốc gia của Việt Nam xuất hiện trên trang phục thi đấu của một CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh. Năm 2018, Bia Sài Gòn cũng từng đạt thỏa thuận tương tự với “cựu vương” Leicester City.
Ban lãnh đạo Chelsea tin tưởng rằng họ sẽ sớm công bố một hợp đồng tài trợ vị trí mặt trước áo đấu, mang lại nguồn thu lớn hơn nhiều cho CLB này.
Hãng hàng không Riyadh Air của Saudi Arabia từng được cho là có liên hệ chặt chẽ với Chelsea, nhưng vẫn còn nhiều công ty khác cũng đang trong quá trình đàm phán.
Đội chủ sân Stamford Bridge đang tìm kiếm một thỏa thuận trị giá ít nhất 60 triệu bảng (gần 2.108 tỷ đồng), phản ánh việc đội bóng này trở lại Champions League và vị thế là tân vô địch FIFA Club World Cup 2025, nơi họ đã vùi dập đương kim vô địch Champion League Paris Saint-Germain (PSG) 3-0 trong trận chung kết ngày 14/7 năm nay trên sân MetLife ở Đông Rutherford, bang New Jersey, Mỹ.
Chelsea chưa có đối tác tài trợ chính trên mặt trước áo đấu kể từ khi hợp đồng trị giá 40 triệu bảng mỗi năm với công ty viễn thông Three kết thúc vào cuối mùa giải 2022/23.
Trước đó, cựu Giám đốc doanh thu của "The Blue" Casper Stylsvig đã mang đến nhiều lời đề nghị vào đầu năm nay. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea chấp nhận chịu thiệt trong ngắn hạn để chờ đợi một thỏa thuận dài hạn có giá trị tốt hơn.
Theo chelseafc.com/The Sun/The Athletic





