HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cháy lớn tại nhà máy rộng 370.000m2, startup Rivian đình đám đối mặt khủng hoảng

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra.

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bãi đậu xe của cơ sở sản xuất của Rivian Automotive ở thành phố Normal, bang Illinois, Mỹ vào đêm 24/8. Theo báo cáo từ công ty, vụ cháy đã làm hư hại nhiều xe điện của startup này.

Không có báo cáo về thương tích và nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra, phát ngôn viên của công ty cho hay.

Vụ cháy xảy ra tại bãi đỗ xe phía Bắc của nhà máy rộng rộng hơn 370.000m2 nằm cách thành phố Chicago 209 km về phía Nam và nhà máy lắp ráp không bị ảnh hưởng, Sở Cứu hỏa Normal cho biết trong một tuyên bố.

Cháy lớn tại nhà máy rộng 370.000m2, startup Rivian đình đám đối mặt khủng hoảng - ảnh 1
Một số ô tô trong bãi đậu xe của nhà máy Rivian Automotive ở Normal bị hư hại do hỏa hoạn. Ảnh: Internet

Rivian không xác nhận số lượng và loại xe bị ảnh hưởng.

Rivian, nổi tiếng với dòng xe SUV R1S và xe bán tải R1T, đang mở rộng nhà máy ở Normal để sản xuất dòng xe SUV R2 nhỏ hơn, giá rẻ hơn, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 và được coi là yếu tố quan trọng cho sự thành công của hãng.

Năm nay, công ty đã đóng cửa nhà máy trong ba tuần để tiến hành đại tu nhằm đơn giản hóa quá trình sản xuất và cắt giảm chi phí.

Nhà sản xuất xe điện này đang sản xuất tất cả các phương tiện của mình tại nhà máy ở Normal, Illinois, và dự kiến sẽ mở một nhà máy lắp ráp thứ hai tại Georgia.

Tuần trước, công ty đã tạm thời ngừng sản xuất xe tải giao hàng thương mại được sử dụng bởi “gã khổng lồ” bán lẻ Amazon.com do thiếu linh kiện, nhưng công ty hy vọng sẽ phục hồi được toàn bộ sản lượng bị thiếu hụt.

Theo Reuters