HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Nga: Kích hoạt ngay lập tức hệ thống chữa cháy tự động, ngăn chặn kịp thời đám cháy lan rộng 1.000m²

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Theo hãng tin Tass, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã triển khai 7 xe cứu hỏa và 27 nhân viên để đối phó với đám cháy.

Một vụ nổ lớn đã dẫn đến hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Omsk của tập đoàn dầu khí Gazprom Neft Nga, khiến ít nhất 2 người bị thương. 

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát vào khoảng 14h45 ngày 26/8 (giờ địa phương), và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Theo hãng tin Tass, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã triển khai 7 xe cứu hỏa và 27 nhân viên để đối phó với đám cháy.

Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Nga: Kích hoạt ngay lập tức hệ thống chữa cháy tự động, ngăn chặn kịp thời đám cháy lan rộng 1.000m² - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy hôm 26/8. Ảnh: Pravda

Hệ thống chữa cháy tự động của nhà máy đã được kích hoạt ngay lập tức, giúp ngăn chặn đám cháy lan rộng. Được biết, có thời điểm, đám cháy đã lan rộng trên diện tích lên đến 1.000m².

Thống đốc tỉnh Omsk, ông Vitaly Khotsenko, cho biết tình hình đã được kiểm soát và 2 nạn nhân bị thương đã được sơ cứu tại chỗ. 

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra, nhưng một số nguồn tin trên Telegram cho rằng ngọn lửa bắt đầu sau một vụ nổ lớn.

Mặc dù xảy ra hỏa hoạn, nhưng đơn vị vận hành nhà máy khẳng định hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường, kế hoạch sản xuất sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hai nguồn tin tiết lộ rằng một trong hai phân xưởng chưng cất dầu thô chính của nhà máy đã chịu tác động từ vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ. Sau vụ hỏa hoạn, một vụ án hình sự đã được mở ra về hành vi vi phạm các yêu cầu an toàn công nghiệp đối với các cơ sở sản xuất nguy hiểm, do sơ suất đã gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nhà máy lọc dầu Omsk của Gazprom Neft cung cấp các sản phẩm dầu mỏ cho thị trường nội địa Nga và cho Kazakhstan. Nhà máy có công suất sản xuất 21,6 triệu tấn dầu thô và 1,2 triệu tấn condensate khí ổn định hàng năm. Với độ sâu tinh chế 100% và tỷ lệ sản phẩm dầu nhẹ hơn 80%, đây là một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất ở Nga. 

Theo TASS