HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

CEO BofA: Lãi suất cao có thể ‘đốt cháy’ niềm tin của người tiêu dùng Mỹ

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Ông Moynihan nhấn mạnh khó có thể đảo ngược thái độ tiêu cực của người tiêu dùng.

Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm trong thời gian tới, người tiêu dùng nước này có thể trở nên chán nản, CEO Bank of America (BofA) Brian Moynihan cho biết hôm 11/8.

Vào cuối tháng 7, Fed đã giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25%-5,50% như đã áp dụng trong hơn một năm qua, đồng thời đã ra tín hiệu rằng có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9 nếu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Ông Moynihan trả lời phỏng vấn với CBS: "Fed đã nói với mọi người rằng lãi suất có thể sẽ không tăng, nhưng nếu họ không sớm hạ lãi suất, người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ nản lòng".

"Một khi người tiêu dùng Mỹ thực sự bắt đầu có thái độ rất tiêu cực, thì sẽ rất khó để khiến họ quay lại”, ông nói.

CEO BofA: Lãi suất cao có thể ‘đốt cháy’ niềm tin của người tiêu dùng Mỹ - ảnh 1
Vào cuối tháng 7, Fed đã giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25%-5,50%

Khi được hỏi về tuyên bố của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump rằng Tổng thống nên có tiếng nói đối với các quyết định của Fed, Moynihan cho biết mọi người đều có quyền tự do đưa ra lời khuyên cho Chủ tịch Fed Jerome Powell và sau đó ông ấy sẽ là người quyết định nên làm gì.

Ông cho biết: "Nếu bạn nhìn vào nền kinh tế thế giới và thấy nơi nào các Ngân hàng Trung ương độc lập và hoạt động tự do, họ có xu hướng hoạt động tốt hơn những nơi không như vậy".

Theo Reuters