HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cách mạng trong ngành ô tô: Siêu xe chạy bằng nhiên liệu rác thải, đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 14 giây

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Theo hãng xe Italy Bertone, GB110 là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên sử dụng nhiên liệu từ rác thải nhựa.

Hàng năm, sự kiện Top Marques Monaco luôn thu hút sự chú ý nhờ những mẫu siêu xe đặc biệt và những ý tưởng sáng tạo độc nhất. Tại sự kiện năm nay, hãng xe Italy Bertone đã ra mắt siêu xe GB110 mới của mình.

Chiếc xe được tiết lộ vào cuối năm 2022, nhưng đây là lần đầu tiên nó được trưng bày thực tế.

Ra đời vào năm 1912, Bertone là một trong những hãng thiết kế ô tô Italy mang tính biểu tượng nhất trước khi phá sản vào năm 2014. Hãng đã được 2 anh em nhà Ricci hồi sinh vào năm 2022 và GB110 được chế tạo để kỷ niệm 110 năm thành lập công ty.

Cách mạng trong ngành ô tô: Siêu xe chạy bằng nhiên liệu rác thải, đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 14 giây - ảnh 1Hãng xe Italy, Bertone, ra mắt siêu xe GB110 chạy bằng nhiên liệu tổng hợp làm từ rác thải nhựa. Ảnh: Carscoops 

 

Theo Bertone, thiết kế của GB110 không giống bất kỳ chiếc siêu xe nào khác trên thị trường. 

Họ tuyên bố GB110 sẽ là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên sử dụng nhiên liệu từ rác thải nhựa. Hợp tác với Select Fuel, công ty đã phát triển công nghệ được cấp bằng sáng chế để chuyển đổi vật liệu polycarbonate thành năng lượng tái tạo tái tạo.

Jean-Franck Ricci, CEO của Bertone, cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc giải quyết ô nhiễm đòi hỏi nhiều giải pháp đa dạng sử dụng nhiều công nghệ khác nhau. Rác thải nhựa cần được coi là một nguồn tài nguyên quý giá. Thông qua quan hệ đối tác với Select Fuel, chúng tôi chuyển đổi rác thải trở lại thành dạng ban đầu của nó”.

Bertone trước đây từng tiết lộ GB110 được xây dựng trên khung gầm của một chiếc xe hiện có, nhưng không nêu rõ đó là mẫu xe nào. Có nhiều suy đoán rằng chiếc xe này dựa trên Lamborghini Huracan do nó được trang bị động cơ V10 dung tích 5,2 lít được bổ sung thêm bộ tăng áp kép với công suất 1.085 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100Nm.

Cách mạng trong ngành ô tô: Siêu xe chạy bằng nhiên liệu rác thải, đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 14 giây - ảnh 2Hãng xe Italy có kế hoạch sản xuất chỉ 33 chiếc GB110 để kỷ niệm 110 năm thành lập. Ảnh: Carscoops 

 

CEO Bertone cho hay, GB110 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,79 giây, tăng tốc 0 - 200 km/h trong 6,79 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 14 giây từ trạng thái đứng yên (với tốc độ tối đa vượt quá 380 km/h). Công suất này được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Nội thất của xe có thiết kế khá tối giản, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng đáy phẳng và vách ngăn giữa người lái - hành khách, tương tự như cabin của C8 Corvette. Ngoài ra, xe còn có một màn hình thông tin giải trí cỡ nhỏ cùng với một dãy các nút bấm ở 2 bên vô lăng.

Công ty dự định chỉ sản xuất 33 chiếc, giá bán cũng như thời điểm giao hàng hiện chưa được công bố.

Theo Carscoops