HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ‘rất không hài lòng’ với mức thuế gần 38% của EU

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - EU đã áp dụng mức thuế lên tới 37,6% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc bắt đầu từ hôm thứ Sáu (5/7).

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM) đang bày tỏ thái độ "cực kỳ bất mãn" đối với các mức thuế chống trợ cấp do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất.

Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc, CAAM cho biết, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã hợp tác với cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc, nhưng cuộc điều tra đã bỏ qua sự thật và đưa ra những kết quả được định sẵn.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ‘rất không hài lòng’ với mức thuế gần 38% của EU - ảnh 1
Ảnh minh họa

EU đã áp dụng mức thuế lên tới 37,6% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc bắt đầu từ hôm thứ Sáu (5/7). Đây là mức thuế tạm thời trong bốn tháng, trong thời gian này EU và Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc đàm phán sâu rộng về vấn đề này.

"CAAM rất lấy làm tiếc và cho rằng điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được”, hiệp hội này cho biết. 

Mức thuế tạm thời từ 17,4% đến 37,6% được đưa ra nhằm ngăn chặn "làn sóng" xe điện Trung Quốc giá rẻ được sản xuất nhờ trợ cấp của Nhà nước, theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Được biết, cuộc điều tra chống trợ cấp của EU về xe điện Trung Quốc vẫn còn gần bốn tháng nữa mới kết thúc.

Theo Reuters