HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

‘Bom tấn’ làng game Black Myth: Wukong: Thu về hơn 400 triệu USD chỉ sau 72 giờ ra mắt, đạt 2,2 triệu người chơi

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Tựa game này trở thành một trong những trò chơi bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game.

Mới đây, tựa game hành động nhập vai Black Myth: Wukong vừa ra mắt đã làm bùng nổ thị trường game toàn cầu với doanh số kỷ lục, theo Tech4Gamers. 

Thành công vang dội của tựa game này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành game Trung Quốc mà còn mở ra triển vọng mới cho thị trường game trị giá 40 tỷ USD của nước này.

Được phát triển bởi studio Game Science có trụ sở tại Hàng Châu và sự hậu thuẫn từ “gã khổng lồ” công nghệ Tencent, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên nền tảng Steam ngay từ ngày đầu tiên ra mắt. 

Theo thông tin chính thức từ nhà phát triển Game Science, Black Myth: Wukong đã có lãi ngay từ ngày đầu tiên và cán mốc 10 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 3 ngày kể từ ngày phát hành, đem về doanh thu hơn 450 triệu USD.

‘Bom tấn’ làng game Black Myth: Wukong: Thu về hơn 400 triệu USD chỉ sau 72 giờ ra mắt, đạt 2,2 triệu người chơi - ảnh 1

 Hình ảnh giới thiệu về Black Myth: Wukong. (Ảnh: Game Science).

Đây là một thành tích đáng kinh ngạc, đưa tựa game này trở thành một trong những game bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game.

Để dễ hình dung, Helldivers 2 của Arrowhead - tựa game PlayStation bán chạy nhất mọi thời đại, phải mất đến 12 tuần để đạt doanh số 12 triệu bản.

Thành công của Black Myth: Wukong không chỉ đến từ doanh số ấn tượng mà còn từ sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng game thủ Trung Quốc nói riêng và toàn cầu nói chung.

Vượt xa nhiều tên tuổi đình đám, trò chơi này đã thiết lập một kỷ lục mới về số lượng người chơi đồng thời trên Steam trong ngày 22/08, đạt con số 2,2 triệu người.

Thành tích này cũng đưa Black Myth: Wukong trở thành tựa game đơn người chơi thành công nhất và hiện chỉ đứng sau PUBG về số lượng người chơi cùng lúc mọi thời đại.

Black Myth: Wukong hiện đã có mặt trên các nền tảng PC và PS5. Phiên bản Xbox hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa sớm có mặt.

Tổng hợp