HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Bất ngờ: 8 sân bay quốc tế Thái Lan đóng cửa toàn bộ cửa hàng miễn thuế

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế lên tới 3,02 tỷ baht vào năm 2023.

Theo Bangkok Post, nội các Thái Lan vừa xác nhận tất cả cửa hàng miễn thuế ở khu vực nhập cảnh tại 8 sân bay quốc tế lớn nước này, bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-Tapao, Samui và Krabi, sẽ đóng cửa. Tuy nhiên, thời gian tiến hành đóng cửa cụ thể chưa được thông báo chính thức.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Rudklao Suwankiri cho biết rằng chính sách này nhằm khuyến khích người dân tiêu dùng nhiều hơn tại các cửa hàng trong nước, tác động tích cực đến sản xuất, đầu tư và việc làm, qua đó tăng doanh thu thuế của Chính phủ.

Bà cho biết các nhà điều hành cửa hàng miễn thuế đã nộp thư xác nhận họ sẽ dừng mọi hoạt động của cửa hàng miễn thuế, theo chính sách của Chính phủ, cho đến khi chính sách bị thu hồi.

Bất ngờ: 8 sân bay quốc tế Thái Lan đóng cửa toàn bộ cửa hàng miễn thuế - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế lên tới 3,02 tỷ baht (hơn 82 triệu USD) vào năm 2023.

Chính sách mới của Chính phủ Thái Lan ước tính rằng các du khách quốc tế không đủ điều kiện mua hàng miễn thuế sẽ chi tiêu trung bình hơn 570 baht (khoảng 15,6 USD) tại các cửa hàng nội địa trong chuyến đi của họ. Bộ Tài chính Thái Lan dự báo doanh thu bán lẻ có thể tăng hơn 3,5 tỷ baht (96 triệu USD) mỗi năm sau khi chính sách này được thực hiện.

Trước đây, nội các Thái Lan đã thống nhất thúc đẩy quốc gia Đông Nam Á này trở thành trung tâm du lịch và mua sắm. Bộ Tài chính Thái Lan đã đề xuất một số chính sách, bao gồm việc cân nhắc giảm thuế đối với đồ uống có cồn, dỡ bỏ lệnh cấm bán rượu từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều và nới lỏng giờ hoạt động của các trung tâm giải trí về đêm.

Chính sách nới lỏng này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy số lượng du khách ở lại Thái Lan lâu hơn và tiêu dùng nhiều hơn. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, nước này đã thu về 54,4 tỷ baht (tương đương 1,6 tỷ USD) từ ngành du lịch chỉ trong tháng 12/2023, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào chính sách mở cửa muộn và các lễ hội.

Theo Bangkok Post