HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Bà Kamala Harris huy động được 200 triệu USD chỉ trong 1 tuần

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Hoạt động gây quỹ cho thấy sự nhiệt tình của những người theo đảng Dân chủ đối với ứng cử viên mới của họ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

SCMP đưa tin, chiến dịch của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gây quỹ được 200 triệu USD kể từ khi bà nổi lên là ứng cử viên Tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ vào tuần trước.

Đây là một khoản tiền đáng kể trong cuộc đua của bà với ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Chiến dịch cho biết phần lớn các khoản quyên góp (66%) đến từ những nhà tài trợ lần đầu quyên góp cho cuộc bầu cử năm nay và được thực hiện sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua.

Bà Kamala Harris huy động được 200 triệu USD chỉ trong 1 tuần - ảnh 1Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

 

Hơn 170.000 tình nguyện viên cũng tham gia để hỗ trợ chiến dịch của bà Harris bằng cách gây quỹ qua điện thoại và các nỗ lực vận động bỏ phiếu khác. Thời điểm bầu cử chính thức hiện còn 100 ngày nữa.

“Động lực và năng lượng dành cho Phó Tổng thống Harris vô cùng rõ ràng. Cuộc bầu cử này sẽ rất sít sao và được quyết định bởi một số ít cử tri ở một vài tiểu bang,” Michael Tyler, Giám đốc truyền thông của chiến dịch, cho hay.

Theo SCMP, bà Harris đã vận động tranh cử tại Pittsfield, Massachusetts vào ngày 27/7, thu hút hàng trăm người đến buổi gây quỹ. Được biết buổi gây quỹ ban đầu dự kiến sẽ huy động được 400.000 USD nhưng cuối cùng đã thu về được khoảng 1,4 triệu USD.

Bà Harris nhanh chóng tập hợp sự ủng hộ của đảng Dân chủ sau khi ông Biden rời khỏi cuộc đua.

Những người gây quỹ đáng kinh ngạc của đảng Dân chủ là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ Michelle Obama. Họ vừa thông báo ủng hộ bà Harris vào cuối tuần trước.

Theo AP, SCMP