HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Bạch Linh

(Thị trường tài chính) - Theo thống kê của Flexjobs, nhiều công việc làm theo giờ được trả lương cao đang có nhu cầu tuyển dụng.

Flexjobs là nền tảng hỗ trợ ứng viên tìm việc làm uy tín. Các công việc trên nền tảng này rất đa dạng và có nhiều hình thức như làm online, làm offline hoặc làm việc theo mô hình kết hợp. Đặc biệt, mức lương của những vị trí này không hề thấp.

Theo thống kê trong cơ sở dữ liệu của Flexjobs, nhiều công việc làm theo giờ được trả lương cao đang có nhu cầu tuyển dụng. 

Một số vị trí được làm tại nhà và có thể đưa ra mức lương từ 50 USD/giờ trở lên, tương đương 1,2 triệu đồng/giờ. Tuy nhiên, chắc chắn ứng viên cần có năng lực chuyên môn phù hợp, tinh thần trách nhiệm và một số kỹ năng mềm cần thiết. 

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà - ảnh 1
Theo thống kê của Flexjobs, nhiều công việc làm theo giờ được trả lương cao đang có nhu cầu tuyển dụng

Dưới đây là 5 công việc bán thời gian có mức lương tốt được Flexjobs thống kê:

1. Nhà thiết kế UX (senior)

Ứng viên sẽ cần nghiên cứu, đánh giá thói quen, cách thức khách hàng sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng, sau đó lập trình, thiết kế trang web/ứng dụng đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng. Công việc này hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà. 

Mức lương trung bình của công việc này là 60 USD/giờ, khoảng 1,5 triệu đồng/giờ. 

2. Luật sư doanh nghiệp

Vị trí này thường phụ trách xử lý các quy trình pháp lý trong việc hình thành, hoạt động và quản trị một công ty. Với công việc này, bạn cần tư vấn, phân tích và giải thích các điều luật cho doanh nghiệp.

Mức lương trung bình: 65,26 USD/giờ, khoảng 1,6 triệu đồng/giờ. 

3. Chuyên gia về AI

Bạn cần có bằng đại học, chứng chỉ hoặc kinh nghiệm liên quan, ví dụ bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật. Đặc biệt, hiểu rõ về Chat-GPT sẽ là điểm cộng. Công việc này cũng có thể làm ngay tại nhà hoặc theo mô hình kết hợp. 

Mức lương trung bình là 50 USD/giờ, khoảng 1,2 triệu đồng/giờ. 

4. Nhà tâm lý học lâm sàng

Công việc này có tính chất đặc thù, vì vậy ứng viên cần phải có chuyên môn cao, bằng cấp liên quan và giấy phép hành nghề. Nhà tâm lý học lâm sàng sẽ phụ trách chẩn đoán, điều trị các rối loạn hành vi và cảm xúc của bệnh nhân.

Mức lương trung bình: 55 USD/giờ, khoảng 1,4 triệu đồng/giờ. 

5. Người quản lý dự án (senior)

Với công việc này, ứng viên sẽ phụ trách phát triển kế hoạch, điều phối các cuộc họp với các bên liên quan, theo dõi ngân sách dự án và đo lường hiệu suất. 

Đặc biệt, bạn cũng cần có bằng cử nhân cùng vài năm kinh nghiệm để được nhận vào công việc này. Mức lương trung bình: 55 USD/giờ, khoảng 1,4 triệu đồng/giờ. 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và dựa trên thông tin trên nền tảng tìm kiếm việc làm Flexjobs.