HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Đầu Tư Tài Chính Bảo Hiểm Dầu Khí tham vọng lãi tăng hơn 400%

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Đầu Tư Tài Chính Bảo Hiểm Dầu Khí dự kiến kế hoạch tài chính năm 2024 với tổng doanh thu đạt gần 90 tỷ đồng, tăng 287% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 11 tỷ đồng, tăng 408,5% so với năm trước.

Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Bảo hiểm Dầu khí (PVIF) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên, dự kiến tổ chức vào ngày 30/6/2-24, tại Hòa Bình.

Theo tài liệu của PVIF, năm 2024, nền kinh tế thế giới dự báo sẽ có sự ổn định hoặc tăng trưởng chậm lại với mức tăng 2,4%, so với 2,6% trong năm 2023. Mặc dù thương mại và đầu tư đang dần phục hồi, lạm phát toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục giảm.

 Đầu Tư Tài Chính Bảo Hiểm Dầu Khí tham vọng lãi tăng hơn 400% - ảnh 1

Đối với Việt Nam, các tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước dự báo tăng trưởng GDP khoảng 6%, nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ hơn của các động lực tăng trưởng so với năm 2023. Lạm phát được dự báo sẽ dao động trong khoảng 4 - 4,5%.

Khu vực tài chính của Việt Nam năm 2024 cũng được kỳ vọng sẽ có những dấu hiệu tích cực. Chính sách tiền tệ dự kiến sẽ được điều chỉnh theo hướng chủ động và linh hoạt, với lãi suất duy trì ở mức thấp trong nửa đầu năm nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Dù tỷ giá vẫn đối mặt với áp lực lớn, dự kiến sẽ giảm dần từ Quý III.

Thị trường bất động sản dự báo sẽ có sự khởi sắc trở lại, mặc dù vẫn ở mức thấp, do kênh tiền gửi và vàng không còn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, trong khi thị trường chứng khoán còn nhiều rủi ro và thiếu xu hướng rõ ràng.

Trên cơ sở các dự báo tích cực, CTCP Đầu Tư Tài Chính Bảo Hiểm Dầu Khí dự kiến kế hoạch tài chính năm 2024 với tổng doanh thu đạt gần 90 tỷ đồng, tăng 287% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 11 tỷ đồng, tăng 408,5% so với năm trước.

Đáng chú ý, doanh nghiệp đã trình kế hoạch không chia cổ tức năm 2023, nhằm tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững và đầu tư dài hạn.