HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thu nhập của nhân viên bảo hiểm hiện nay

Thảo Chi

(Thị trường tài chính) - Bảo hiểm đang là nghề khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng chúng tôi dạo quanh 1 vòng để tham khảo mức lương của nghề mà nhiều người cho rằng "ngồi mát, ăn bát vàng" này.

Đối với ngành bảo hiểm, mức chi phí nhân viên của các doanh nghiệp trong ngành này cũng khá đa dạng.
 
Năm 2022, Công ty Manulife Việt Nam chi tới 1.133 tỷ đồng. Chia cho số nhân viên trung bình khoảng 1.076 người, thu nhập trung bình mỗi người trong năm qua khoảng 1,05 tỷ đồng. Mức thu nhập cao nhất trong các công ty bảo hiểm.
 
Xếp sau đó là nhân viên của Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam, Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam với mức thu nhập từ 900 đến 950 triệu đồng năm 2022.
 
Khảo sát của Dân trí đối với 11 công ty bảo hiểm niêm yết trên sàn chứng khoán cho nhau, thu nhập nhân viên không cao như những đơn vị nước ngoài nói trên.
 
Ví dụ, thu nhập trung bình nhân viên Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán: BVH) là khoảng 257 triệu đồng năm 2022. Nhân viên của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (mã chứng khoán: BIC) ở mức 249 triệu đồng.
 
Thu nhập trung bình của Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh (mã chứng khoán: BMI) thấp nhất nhóm khảo sát với mức 49 triệu đồng. Như vậy, trung vị về thu nhập hàng năm của nhân viên bảo hiểm những công ty này vào khoảng 254 triệu đồng.
 
Dù chỉ mang tính tương đối về mặt thống kê nhưng có thể thấy thu nhập trung bình nhân viên công ty bảo hiểm khá cao.