Showroom “đất vàng” của Công Trí đóng cửa sau thông tin bị bắt vì ma túy

Lưu Ly

(Thị trường tài chính) - Ngay sau khi thông tin Nguyễn Công Trí bị bắt được công bố, loạt showroom mang thương hiệu thời trang cao cấp của nhà thiết kế tại TP Hồ Chí Minh lần lượt đóng cửa hoặc rơi vào cảnh đìu hiu.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam – Nguyễn Công Trí bị bắt vì liên quan đến hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Sự việc gây tiếc nuối cho một nhà thiết kế tài năng đã có nhiều đóng góp cho làng mốt Việt suốt hơn hai thập kỷ.

Showroom “đất vàng” của Công Trí đóng cửa sau thông tin bị bắt vì ma túy - ảnh 1
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí bị bắt vì liên quan đến đường dây ma túy

Sinh năm 1978 tại Đà Nẵng, Nguyễn Công Trí là một trong số ít nhà thiết kế Việt Nam tạo được dấu ấn rõ nét trên bản đồ thời trang thế giới. Anh tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, khởi đầu sự nghiệp bằng những bản vẽ mỹ thuật.

Tuy nhiên, chính bước rẽ sang lĩnh vực thời trang đã đưa tên tuổi anh đến với đỉnh cao. Năm 2000, anh giành giải “Bay FM” tại Asia Collection ở Nhật Bản, tiếp đến là Á quân cuộc thi Asia Fashion Collection tại Singapore. Những cột mốc này đã mở ra hành trình vươn ra quốc tế cho một nhà thiết kế trẻ đầy triển vọng.

Năm 2002, Nguyễn Công Trí chính thức thành lập thương hiệu NGUYEN CONG TRI, được xem là nhãn thời trang cao cấp đầu tiên của Việt Nam. Công ty TNHH Nguyễn Công Trí đăng ký hoạt động từ tháng 6/2002 với vốn điều lệ 700 triệu đồng. Trong đó cá nhân Công Trí góp 500 triệu đồng (chiếm hơn 71%). Trụ sở doanh nghiệp đặt tại quận 3, TP Hồ Chí Minh, chuyên sản xuất trang phục, sản phẩm từ da lông thú, vali, giày dép...

Bằng tư duy thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật thủ công điêu luyện, Nguyễn Công Trí nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong làng thời trang Việt. Các thiết kế của anh nổi bật với phong cách cầu kỳ, sang trọng và giàu bản sắc văn hóa, được nhiều sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Tóc Tiên... ưu ái lựa chọn cho các sự kiện lớn.

Không chỉ thành công trong nước, Nguyễn Công Trí còn là nhà thiết kế Việt đầu tiên được mời trình diễn tại New York Fashion Week, một trong bốn tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới. Đây là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu có năng lực thiết kế, sản xuất và uy tín toàn cầu.

Showroom “đất vàng” của Công Trí đóng cửa sau thông tin bị bắt vì ma túy - ảnh 2
Thành công trong lĩnh vực thời trang của Công Trí là điều mà rất nhiều nhà thiết kế ao ước

Đến năm 2016, thương hiệu được tái định vị dưới tên gọi CONG TRI, tập trung vào hai dòng sản phẩm chính là haute couture (thời trang cao cấp) và ready-to-wear (thời trang may sẵn), hướng đến phân khúc khách hàng siêu giàu trong và ngoài nước. Thương hiệu không triển khai bán lẻ đại trà mà hoạt động qua showroom riêng và các đơn hàng từ stylist quốc tế, nhằm giữ tính độc bản cho từng thiết kế.

Giá thành sản phẩm từ CONG TRI được đánh giá là đắt đỏ so với mặt bằng chung. Theo USMagazine, một thiết kế của thương hiệu này có giá từ 6.500 đến 15.800 USD (khoảng 170 – 410 triệu đồng). Khách hàng chủ yếu là nghệ sĩ, ngôi sao giải trí và những người có địa vị xã hội cao, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, nơi Công Trí có mạng lưới stylist và quan hệ hợp tác bền chặt.

Các thiết kế của CONG TRI từng được loạt sao quốc tế đình đám như Beyoncé, Rihanna, Zendaya, Katy Perry, Miley Cyrus, Rosé (BLACKPINK)... lựa chọn cho thảm đỏ, bìa tạp chí hay MV ca nhạc. Đây không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn là niềm tự hào cho ngành thời trang Việt trên bản đồ sáng tạo toàn cầu.

Showroom “đất vàng” của Công Trí đóng cửa sau thông tin bị bắt vì ma túy - ảnh 3
Showroom mang thương hiệu CONG TRI đóng cửa ngay sau thông tin nam nhà thiết kế bị bắt (Ảnh: Hồng Phúc)

Sau thông tin nhà thiết kế Nguyễn Công Trí bị bắt vì liên quan đến đường dây ma túy, các cơ sở kinh doanh của thương hiệu CONG TRI cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các showroom đều tọa lạc tại những vị trí đắc địa tại TP Hồ Chí Minh với giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Trong đó, showroom tại 194 Nguyễn Đình Chiểu (phường Xuân Hòa) đã đóng cửa ngay sau khi thông tin được công bố. Showroom khác ở mặt đường Lê Thánh Tôn vẫn mở nhưng gần như vắng bóng khách. Cửa hàng chính (flagship store) nằm tại tầng 1 khách sạn Continental, mặt đường Đồng Khởi, hiện cũng đang đóng cửa để sửa chữa.

Tin tức

Tin đọc nhiều