HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Đàm Vĩnh Hưng bị chiếm đoạt 200 triệu bởi thủ đoạn lừa đảo không mới

Quàng Hằng

(Thị trường tài chính) - Ngay khi nhận ra mình bị lừa hơn 200 triệu đồng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng bài lên mạng xã hội cảnh báo mọi người không nên chuyển tiền vào số tài khoản của mình lúc này.

Chiều nay 8/8, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ đăng bài trên trang cá nhân facebook, cho biết bản thân chính là nạn nhân của vụ bị lừa đảo qua điện thoại mới đây.

Trên trang cá nhân, “ông hoàng nhạc Việt” chia sẻ, đối tượng lừa đảo đã gọi điện giả danh công an Quận 10 (TP HCM) để hỗ trợ anh thực hiện định danh cá nhân. Qua sự việc trên, nam ca sĩ đã bị chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Đàm Vĩnh Hưng bị chiếm đoạt 200 triệu bởi thủ đoạn lừa đảo  không mới - ảnh 1
Nam ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân

Ngay sau khi nhận ra mình đã bị lừa đảo số tiền lớn, Đàm Vĩnh Hưng đã đóng số tài khoản, đồng thời kêu gọi mọi người không chuyển tiền cho mình vào thời điểm này. Trong thông báo, nam ca sĩ cũng không quên gửi thông báo cảnh giá đến bạn bè và người hâm mộ. “Mọi người thật cảnh giác nha! Thủ đoạn siêu tinh vi”.

Nhiều đồng nghiệp, người quen như Hồng Nhung, Dương Triệu Vũ, Bảo SuZu không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Đàm Vĩnh Hưng bị lừa. Hàng loạt bình luận động viên, mong nam ca sĩ bình tĩnh và nhanh chóng báo với cơ quan chức năng để tìm hướng giải quyết.

Thời gian gần đây, nhiều trường hợp người dân nhận cuộc gọi của các đối tượng xưng là "cán bộ công an", vờ hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản trên ứng dụng VNeID để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vấn đề này, Công an các địa phương đã nhiều lần cảnh báo, lực lượng Công an chỉ hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử trực tiếp cho người dân; không hướng dẫn kích hoạt qua gọi điện thoại hoặc tin nhắn. Các cuộc gọi, liên lạc qua ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo... đều là giả mạo nhằm mục đích lừa đảo. Mọi thắc mắc về cài đặt tài khoản VNeID, người dân cần liên hệ với cảnh sát khu vực hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.