HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tìm thấy chất Cyanide trong cốc nước của các nạn nhân trong vụ 6 người chết tại Bangkok

Huy Hoàng

(Thị trường tài chính) - Giới chức nghi ngờ 2 người quốc tịch Mỹ và 4 người quốc tịch Việt Nam đã chết do bị đầu độc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok và có thể liên quan đến một tranh chấp kinh doanh.

Dấu vết cyanide đã được phát hiện trong cốc của 6 người được tìm thấy chết trong hoàn cảnh chưa rõ ràng tại một khách sạn ở Bangkok. Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy họ chết do bị đầu độc bởi chất hóa học gây chết người nhanh chóng này.

Một đội ngũ y tế đã xác nhận sự hiện diện của cyanide trong máu của những người này. Chanchai Sittipunt - Giám đốc Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn ở Bangkok cho biết trong cuộc họp báo, các phát hiện này phù hợp với ngộ độc cyanide và các chuyên gia không xác định được bất kỳ nguyên nhân tiềm năng nào khác gây ra cái chết. Kết quả ban đầu này sẽ cần phải được xác nhận bằng các xét nghiệm tiếp theo, ông nói.

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện dấu vết cyanide trong các cốc bên trong Phòng 502 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, nơi 6 người được tìm thấy đã tử vong vào hôm qua.

Tìm thấy chất Cyanide trong cốc nước của các nạn nhân trong vụ 6 người chết tại Bangkok - ảnh 1
Cảnh sát Bangkok khám nghiệm hiện trường

Noppasin Poonsawat - Phó cảnh sát trưởng Bangkok cho biết, nhân viên khách sạn đã mang đồ ăn, trà và sữa lên phòng vào khoảng trước 2 giờ chiều, cùng với 6 tách trà và 2 bình giữ nhiệt. Chỉ có một người, được xác định là công dân Mỹ Sherine Chong có mặt trong phòng để nhận đồ. Sau khi nhân viên rời đi, 5 người khác đã vào phòng và họ cũng không rời đi nữa, Noppasin cho biết.

Một nhân viên dọn phòng đã phát hiện ra các thi thể vào chiều hôm qua, sau khi nhóm này không trả phòng. 4 thi thể được tìm thấy trong phòng khách, và 2 thi thể trong phòng ngủ, cảnh sát Thái Lan thông tin.

Mặc dù thức ăn chưa được ăn, nhưng các đồ uống dường như đã được “uống hết” từ các cốc, với cặn bã còn lại ở đáy, Trung tướng Thiti Sangsawang, Ủy viên Cục Cảnh sát Đô thị Bangkok, cho biết vào hôm qua. Các bức ảnh do cảnh sát công bố dường như cho thấy các thi thể nằm rải rác trong các vị trí khác nhau của phòng khách sạn.

Kết quả ban đầu từ các cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy dấu hiệu của sự ngạt thở và tắc nghẽn cùng với màu sắc không bình thường của máu – gợi ý rằng họ có thể đã tiếp xúc với một chất độc, Kornkiat Vongpaisarnsin, một chuyên gia y học pháp lý tại trường y của Đại học Chulalongkorn cho biết trong một cuộc họp báo. Kornkiat cho biết, không có dấu hiệu bạo lực thể chất trên cơ thể hoặc chấn thương ở bất kỳ cơ quan nội tạng nào. Các xét nghiệm tiếp theo sẽ xác định nồng độ cyanide trong máu của họ, với kết quả dự kiến trong một hoặc hai ngày tới, ông cho biết.

Noppasin cho biết, vụ việc dường như mang tính cá nhân và không liên quan đến bất kỳ hoạt động tội phạm nào ở Thái Lan, nơi mà kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch. Ông cho biết, việc nghi ngờ ngộ độc có thể là kết quả của một tranh chấp kinh doanh liên quan đến 6 người này, cảnh sát tin rằng người chịu trách nhiệm cho vụ đầu độc cũng nằm trong số những người đã chết.

Noppasin cho biết, qua các cuộc phỏng vấn với người thân của các nạn nhân cho thấy, một cặp vợ chồng trong số những người đã chết đã đầu tư khoảng 10 triệu baht (278,700 USD) để xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản, theo yêu cầu của hai người khác trong nhóm. Thỏa thuận này có thể là động cơ cho vụ đầu độc. Khi dự án không tiến triển như kế hoạch, một cuộc họp đã được sắp xếp và dự kiến diễn ra ở Nhật Bản. Tuy nhiên, khi đối mặt với các vấn đề về visa, nhóm người này đã quyết định gặp nhau ở Thái Lan.

Họ đến Thái Lan từ ngày 4 – 12/7 và ở các phòng khác nhau tại khách sạn, Noppasin cho biết. Hình ảnh từ CCTV cho thấy, 5 người trong số họ đã trả phòng vào sáng thứ Hai và chuyển hành lý vào Phòng 502, được đặt bởi Chong.

Tìm thấy chất Cyanide trong cốc nước của các nạn nhân trong vụ 6 người chết tại Bangkok - ảnh 2
6 người tử vong tại một khách sạn tại Bangkok

Cảnh sát ban đầu tìm kiếm một người thứ 7 có liên quan đến các thành viên khác của nhóm. Noppasin cho biết, người này là em gái của một trong những người quốc tịch Việt Nam. Cô đã đến Thái Lan vào ngày 4/7 nhưng đã trở về Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 10/7. Cảnh sát không tin rằng cô có liên quan đến các vụ tử vong, ông nói.

Cảnh sát Thái Lan đang điều tra vụ việc và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng cơ quan này "nhận thức được các báo cáo về cái chết của hai công dân Hoa Kỳ ở Bangkok" và "sẵn sàng cung cấp hỗ trợ lãnh sự”.

Angelina Hue, phát ngôn viên của khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hyatt cho biết trong một tuyên bố gửi qua email vào hôm qua rằng Hyatt rất đau buồn bởi tình huống bi thảm này. An toàn và an ninh của khách và đồng nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời cho biết, Hyatt đang hợp tác với chính quyền địa phương làm rõ sự việc.