HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia Đông Nam Á 'mở hầu bao' phát 1 tỷ USD cho người dân để đối phó lạm phát

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Khoảng 1,5 triệu công dân Singapore đủ điều kiện sẽ nhận đến 850 SGD (tương đương 16 triệu đồng) tiền mặt vào tháng 8 tới đây.

Mới đây, Singapore đã công bố sẽ cung cấp hỗ trợ cho 1,5 triệu công dân để đối phó với tình trạng lạm phát leo thang.

Khoản hỗ trợ này được cấp cho các công dân Singapore từ 21 tuổi trở lên, có thu nhập sau thuế không vượt quá 34.000 SGD (hơn 640 triệu đồng) trong năm 2023. Những người sở hữu nhiều hơn một tài sản sẽ không được hưởng trợ cấp này.

Cư dân sinh sống trong các căn hộ có giá trị hàng năm lên tới 21.000 SGD (tương đương 395 triệu đồng) sẽ được hưởng 850 SGD (khoảng 16 triệu đồng), trong khi những người ở trong căn hộ có giá trị hàng năm từ 21.000 SGD đến 25.000 SGD (tương đương 395 triệu đồng đến 470 triệu đồng) sẽ nhận được 450 SGD (8,4 triệu đồng).

Vào tháng 8 tới đây, hơn 650.000 công dân Singapore trên 65 tuổi cũng sẽ nhận được 450 SGD (8,4 triệu đồng) được gửi vào tài khoản của một quỹ bảo hiểm xã hội quốc gia Đông Nam Á.

Quốc gia Đông Nam Á 'mở hầu bao' phát 1 tỷ USD cho người dân để đối phó lạm phát - ảnh 1
Ảnh minh họa

Những khoản hỗ trợ trên là một phần của chương trình hỗ trợ thuế hàng hóa và dịch vụ cho người có thu nhập từ thấp đến trung bình, đang đối mặt với áp lực tăng thuế trong hai năm qua. Động thái này nhằm giảm thiểu tác động của lạm phát đối với người dân.

Năm ngoái, thuế áp dụng đối với hàng hóa và dịch vụ tại Singapore đã được điều chỉnh từ 7% lên 8%, trước khi tăng lên 9% vào đầu năm 2024.

Chi phí tổng cộng cho chương trình hỗ trợ này trong năm 2024 dự kiến sẽ đạt khoảng 1,4 tỷ SGD (tương đương 1 tỷ USD), cao hơn 200 triệu SGD so với năm 2023. Các công dân đủ điều kiện sẽ nhận tự động các khoản hỗ trợ nếu đã đăng ký nhận các gói hỗ trợ khác từ Chính phủ. Họ có thể nhận tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc rút tiền tại các máy ATM của ngân hàng OCBC mà không cần có tài khoản ngân hàng.

Phó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong nhận định rằng: "Chúng tôi dự báo giá cả sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới, đặc biệt là giá năng lượng sẽ tiếp tục leo thang đến cuối năm". 

Do đó, khoản hỗ trợ này là một phần của cam kết dài hạn của Chính phủ Singapore nhằm chia sẻ thành tựu của sự phát triển kinh tế với người dân, giúp họ vượt qua những khó khăn kinh tế và duy trì mức sống ổn định.

Theo Straits Times