HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Túi Hermes bạch tạng giá khủng thế nào, bao nhiêu người có thể sở hữu?

Cẩm Vân

(Thị trường tài chính) - Tại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "rửa tiền" và "vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" sáng ngày 27/9, bà Trương Mỹ Lan xin tòa cho nhận lại 2 chiếc túi xác hiệu Hermes làm từ da cá sấu bạch tạng bị thu giữ trong quá trình điều tra, vì theo bà cái túi có “giá trị không lớn” và để lại cho con cháu làm kỷ niệm.

Theo đó, tại phiên tòa, ngoài các tài sản như sổ tiết kiệm, bộ trang sức kim cương do mẹ tặng, bị cáo Trương Mỹ Lan muốn được xin lại 2 túi xách Hermes bạch tạng do một tỷ phú người Malaysia tặng.

Túi Hermes bạch tạng giá khủng thế nào, bao nhiêu người có thể sở hữu? - ảnh 1
Chiếc túi Hermes Himalaya Crocodile Birkin 

Được biết, Hermes “bạch tạng”, tên gọi là Hermes Himalaya Crocodile Birkin là chiếc túi xách khó nắm bắt, từng xuất hiện trên tay nhiều người nổi tiếng và giới siêu giàu.

Ra mắt vào năm 1984, Hermes Birkin đến nay vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trong giới túi xách. Mẫu túi Himalaya là nổi tiếng bậc nhất, có kiểu dáng dễ nhận biết, cùng giá trị vô cùng đắt đỏ.

Toàn bộ chiếc túi được làm từ da cá sấu bạch tạng, loại cá sấu quý hiếm trên thế giới. Theo giới thiệu của hãng, không phải ai cũng có thể sở hữu được chiếc túi này vì trong khoảng 2 triệu con cá sấu ở Nam Mỹ chỉ có khoảng 50 con cá sấu bạch tạng. Và mỗi năm hãng chỉ sản xuất từ 1-2 chiếc.

Giá bán của chiếc túi Hermes Himalaya Crocodile Birkin xuất phát điểm gần 300.000 USD (khoảng hơn 7 tỷ đồng), trở thành một trong những chiếc túi xách tay có giá cao nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, chủ nhân sở hữu chiếc túi phải đóng thêm nhiều khoản chi phí liên quan đến bảo hiểm khiến giá thành lên đến khoảng 432.000 USD (gần 10 tỷ đồng).

Vào tháng 5/2017, một chiếc Hermes Himalaya Crocodile Birkin từng được bán 432.000 USD (khoảng 10,6 tỉ đồng) trong một phiên đấu giá trực tiếp ở Hồng Kông.

Tuy nhiên, không phải ai có tiền cũng mua được chiếc túi này, bởi khách hàng phải là một trong những khách hàng VIP của Hermes và đặt hàng trước ít nhất từ 3 tháng đến 1 năm mới sở hữu được chiếc túi xa xỉ này trong tay.