Khai Xuân, “săn” lì xì ngân hàng

Bảo An

(Thị trường tài chính) - Hôm nay, mùng 6/1 Âm lịch, các ngân hàng đồng loạt khai xuân. Trong ngày này, nhiều người chọn gửi tiền và thực hiện nhiều dịch vụ ngân hàng lấy may dịp đầu năm mới. Theo đó, hàng loạt các ưu đãi, lì xì cũng được các nhà băng tung ra để thu hút khách hàng.

Rộn ràng lì xì trên cả kênh trực tiếp lẫn trực tuyến

Năm nay, nắm bắt nhu cầu sử dụng các dịch vụ online, bên cạnh kênh truyền thống trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch, loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thực hiện các dịch vụ ngân hàng số đã được ngân hàng chủ động đưa ra.

Khai Xuân, “săn” lì xì ngân hàng - ảnh 1
Bên cạnh kênh truyền thống trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch, ngân hàng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng các dịch vụ online

Theo đó, khai Xuân Giáp Thìn đầy tài lộc, HDBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng gửi tiết kiệm - “Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài”, gửi tiền liền tay để chớp ngay cơ hội trở thành tỷ phú.

Diễn ra từ tháng 4/1/2024 đến hết tháng 4/3/2024 với tổng giá trị giải thưởng hơn 10 tỷ đồng, chương trình ưu đãi “Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài” là món quà đầu năm HDBank dành tặng riêng các khách hàng gửi tiền trên App HDBank và tại quầy. Khách hàng chỉ cần gửi từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 1 tháng sẽ có cơ hội trúng thưởng các sổ tiết kiệm có giá trị lên đến 1 tỷ đồng/ sổ cùng hàng ngàn quà tặng tiện dụng.

Khai Xuân, “săn” lì xì ngân hàng - ảnh 2
Khách hàng gửi tiền trên App HDBank có cơ hội nhận sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng

Sau mỗi lần gửi tiền, khách hàng sẽ được nhận mã số để tham gia quay số may mắn trúng thưởng vào cuối kỳ. Giải thưởng gồm: 01 Giải Đặc biệt là Sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng, 01 Giải Nhất là Sổ tiết kiệm 300 triệu đồng /giải, 03 Giải Nhì là Sổ tiết kiệm 100 triệu đồng /giải và 05 Giải Ba là Sổ tiết kiệm 30 triệu đồng/giải

Ngân hàng đồng thời tặng hàng chục ngàn quà tiện dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm. Theo đó, các khách hàng gửi tiền tại quầy thỏa điều kiện về số dư và kỳ hạn sẽ được tặng ngay các thẻ cào may mắn để trúng các phần quà như Ly nhựa 2 lớp kèm ống hút LocknLock, Bộ rổ quay rau và dụng cụ băm nhỏ thực phẩm LocknLock, Cốc đôi giữ nhiệt inox Elmich, Máy sấy tóc LocknLock, Bộ nồi nhôm cao cấp đáy từ Ceragreen HappyCook, Bộ kềm Nghĩa VIP mạ vàng. 1000 khách hàng mở tài khoản tiết kiệm online trong thời gian diễn ra chương trình từ 04/01/2024 và có số dư cao nhất còn hoạt động đến hết ngày kết thúc chương trình 04/03/2024 sẽ được tặng Ly nhựa 2 lớp kèm ống hút LocknLock.

Còn tại Ngân hàng Hàng hải (MSB), chương trình “Lì xì online - Rinh vàng thần tài” có tổng giá trị giải thưởng đến 130 triệu đồng đến 24/2/2024 (15 Tết Âm Lịch). Giải thưởng của chương trình là 01 giải nhất- 1 cây vàng 9999; 02 giải nhì- 03 chỉ vàng/ mỗi giải. 05 giải ba- 1 chỉ vàng/ mỗi giải.

Tại VPBank,hàng triệu phần quà may mắn với tổng giá trị lên đến hơn 20 tỷ đồng trong chương trình “Hành trình sum vầy, mở ra Tết” đến 10/3/2024.

Khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank và đáp ứng yêu cầu của chương trình như: chuyển khoản, thanh toán bằng QR code, thanh toán hóa đơn, điện nước, gửi tiết kiệm online, chi tiêu thẻ tín dụng, mở mới khoản vay tín chấp hoặc được định danh hội viên VPBank Prime, khách hàng ưu tiên VPBank Diamond… sẽ được tham gia trò chơi may mắn với vô vàn cơ hội nhận quà tặng trên ứng dụng VPBank NEO.

Cụ thể, khách hàng có thể thu thập quà tặng là hàng trăm nghìn túi thần tài chứa lì xì may mắn từ 1.000 đồng đến 200.000 đồng; sưu tầm đủ 4 mảnh ghép Hoa Thịnh Vượng có cơ hội nhận 1 trong 3 sổ tiết kiệm trị giá đến 100 triệu đồng. Ngân hàng còn dành tặng những khách hàng được xếp hạng tuần (12 tuần) và tháng (3 tháng) cao nhất với giá trị giải thưởng tuần từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, giải thưởng tháng từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Không chỉ dành ưu đãi cho khách hàng cá nhân, dịp đầu năm mới, các ngân hàng cũng lì xì khai xuân hấp dẫn cho khách hàng doanh nghiệp.

Theo đó, đến ngày 31/3/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi Tết Giáp Thìn với tổng giá trị lên tới hơn 600 triệu đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp. SHB tặng mỗi khách hàng doanh nghiệp (KHDN) 1 tài khoản số đẹp và giảm 50% phí khi mở thêm Tài khoản số đẹp khác theo ngày thành lập, mã số thuế, đăng ký kinh doanh… hay các số mang ý nghĩa mang tới may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh và đầu tư.

Đặc biệt, SHB tiếp tục triển khai chương trình tín dụng có quy mô 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,63% dành cho doanh nghiệp có nhu cầu vốn lưu động và gói tín dụng 1.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 7,5%/năm dành cho doanh nghiệp vay mua ô tô. Riêng đối với ô tô điện Vinfast, SHB sẽ hỗ trợ khách hàng vay mua xe và tiền thuê pin đến 5 năm.

Ngoài ra, mỗi khách hàng chỉ cần thực hiện ít nhất một giao dịch tại SHB như: Mở mới tài khoản thanh toán, đăng ký mới dịch vụ Ibanking/gói tài khoản thanh toán, gửi tiền có kỳ hạn, giao dịch tín dụng... sẽ được nhận ngay quà tặng là 1 Pin sạc dự phòng. Khách hàng phát sinh nhiều giao dịch có thể được nhận tối đa 2 phần quà trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đầu năm, xuất hiện tỷ phú ngân hàng?

Các năm trước, từ các chương trình “tìm tỷ phú” của HDBank, nhiều khách hàng đã may mắn nhận các giải thưởng giá trị.

Năm 2023, khách hàng Nguyễn Thị Mai Trâm (Phòng giao dịch Mỹ Đình I - chi nhánh Ba Đình) đã trúng Giải Đặc biệt là sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng, cùng 9 sổ tiết kiệm khác có tổng giá trị 850 triệu đồng được trao cho khách hàng ở cả 3 miền. Trước đó, khách hàng Nguyễn Đình Đạo (TP Hồ Chí Minh) trúng sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng năm 2022, khách hàng Phạm Thị Bảo Khanh (TP. Hồ Chí Minh) trúng sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng năm 2021…

Khai Xuân, “săn” lì xì ngân hàng - ảnh 3

“Tỷ phú” đầu năm 2023 của HDBank là  khách hàng Nguyễn Thị Mai Trâm (Phòng giao dịch Mỹ Đình I - chi nhánh Ba Đình)

Bên cạnh các ưu đãi, lì xì đầu năm, các dịch vụ ngân hàng số của các ngân hàng cũng rất được lòng khách hàng vì sự tiện ích và những trải nghiệm công nghệ hiện đại.

Đơn cử, tại VPBank, với việc không ngừng nghiên cứu, áp dụng công nghệ vào việc cải tiến và triển khai các tính năng, dịch vụ mới cho khách hàng, VPBank NEO đã trở thành một hệ sinh thái đa dạng tiện ích, cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng hoàn toàn online tại bất cứ thời điểm nào.

Theo thống kê, VPBank NEO đạt khoảng 403 triệu giao dịch trong năm 2023, tăng 74% so với năm 2022, với số lượng khách hàng kích hoạt ứng dụng dự kiến tăng thêm khoảng 3,3 triệu khách hàng (tăng 54% so với năm 2022), góp phần đưa tổng số khách hàng đăng ký sử dụng app lên gần 8 triệu khách hàng.

Với SHB, thời gian qua, ngân hàng này cũng liên tục nâng cấp hệ sinh thái các giải pháp số, dịch vụ ngân hàng điện tử giúp doanh nghiệp thực hiện giao dịch online mọi lúc mọi nơi như bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế, thanh toán quốc tế... Ngân hàng cũng đầu tư thiết kế mô hình phê duyệt các giao dịch online phù hợp theo nhu cầu doanh nghiệp với các phương thức xác thực đa dạng, tính bảo mật cao.

Song song với các dịch vụ tài chính, SHB đồng thời chủ động cung cấp các giải pháp phi tài chính, hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra; thực hiện tư vấn, đào tạo miễn phí tài chính doanh nghiệp, nhằm bảo đảm chiến lược kinh doanh phù hợp với giai đoạn hiện tại.

Đại diện lãnh đạo SHB chia sẻ: “Với việc triển khai đa dạng các gói giải pháp tài chính và ưu đãi quà tặng nhân dịp Tết, SHB mong muốn gửi lời tri ân, chào mừng năm mới đến những khách hàng đã luôn tin tưởng và gắn bó với Ngân hàng. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng để mang đến những giải pháp tài chính toàn diện, góp phần tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận nhiều hơn nữa sự tin tưởng và tín nhiệm từ phía khách hàng trong chặng đường phát triển tiếp theo của SHB.”